Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ăn quả thanh long có thể giảm cân và chống ung thư

Nếu bạn đang muốn kiểm soát vòng eo, giảm lượng calo hấp thụ và phòng chống một số bệnh nguy hiểm như ung thư thì thanh long là sự lựa chọn tuyệt vời.

Trong 100g thanh long chứa khoảng 60 calo. Ngoài ra, trong 100g thanh long còn có khoảng 2,9g chất xơ, 18 mg canxi, 59 IU vitamin A, 40 mg magie, 2,5 mg vitamin C, 0,74 mg sắt và 1,18 g protein.

Do có nhiều thành phần dinh dưỡng, nên thanh long rất có lợi ích cho sức khỏe.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thanh long có thể là thức ăn hoàn hảo nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch và có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Theo các nhà khoa học, các chất chống oxy hóa trong trái cây có hạt ăn được như thanh long sẽ cung cấp cho cơ thể các axit béo omega-3 và omega-6 và giúp giảm mức cholesterol có hại.

Ngoài ra, thanh long cũng giúp cải thiện cholesterol, giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh.

 Quả thanh long giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe. (Ảnh: Everydayhealth)

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Những người có hệ miễn dịch suy yếu, có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh hơn người bình thường (cảm cúm, cảm lạnh) sẽ thu được nhiều lợi ích khi ăn thanh long.

Thanh long chứa vitamin C, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn, chống lại vi trùng và vi khuẩn và các gốc tự do.

Các gốc tự do là các nguyên tử không ổn định trong cơ thể có thể dẫn đến tổn thương tế bào.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ trong thanh long cũng có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Người lớn cần từ 21 - 38 g chất xơ mỗi ngày.

Trong khi đó, 100g thanh long chứa 2,9g chất xơ hoặc 11% giá trị hàng ngày. Chất xơ đầy đủ sẽ góp phần làm giữ sức khỏe ruột, ngăn ngừa, điều trị chứng táo bón.

Đóng vai trò trong phòng chống ung thư

Không chỉ tăng cường miễn dịch, thanh long còn có chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa ung thư.

Chất chống oxy hóa này được chứng minh là giúp làm giảm các tế bào ung thư trong cơ thể. Theo một số báo cáo, chiết xuất từ ​​quả thanh long đỏ có thể góp phần vào việc phòng chống và điều trị ung thư vú.

 Thanh long đỏ có tác dụng ngăn ngừa ung thư. (Ảnh: Internet)

Giảm lượng đường trong máu

Chất xơ trong thanh long cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 trở nên no lâu hơn và giảm cân, giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Thúc đẩy sức khỏe da

Ăn thanh long cũng mang lại lợi ích cho da. Nó có thể giúp giảm các đốm đồi mồi, nếp nhăn, da khô và mụn trứng cá.

Các vitamin và khoáng chất trong quả thanh long có thể giúp sửa chữa dần tổn thương tế bào, làm cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

Giảm viêm

Nếu bạn đang chịu hành hạ bởi các cơn đau mãn tính từ các bệnh như viêm khớp dạng thấp, thì ăn thanh long có thể giúp giảm viêm và đau.

Theo các chuyên gia, quả thanh long có đặc tính kháng viêm, có thể hoạt động như một thuốc giảm đau tự nhiên.