Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biện pháp hữu hiệu ngăn ngừa tóc bạc sớm

Tình trạng tóc rụng sớm xảy ra ở nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết.

Tóc là một tổ chức biệt hóa, một phần phụ của thượng bì nhiễm chất sừng và sắc tố da (Melanin). Bình thường trên 40 tuổi tóc mới bắt đầu bạc, do mất sắc tố, gốc tóc bị teo, lòng chứa các bọng khí gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc dần và bạc tóc. Màu đen của tóc là biểu hiện của sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng, cơ thể được cung cấp đầy đủ các yếu tố vi lượng như đồng, kẽm... Tuy nhiên có nhiều người sức khỏe tốt, đang độ tuổi thanh xuân mà mái đầu đã điểm hoa râm (xuất hiện nhiều tóc bạc) y học gọi là chứng tóc bạc sớm.

Tóc bạc sớm là biểu hiện của sự già, suy giảm cả về thể chất lẫn tinh thần. Bởi vậy rất nhiều người luôn tìm cách che giấu tóc bạc bằng cách nhuộm màu hoặc đơn giản là nhổ tóc bạc khi nó mới xuất hiện. Bệnh không nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ đặc biệt với những người còn trẻ.

Dầu dừa

 

Việc nuôi dưỡng tóc không đúng cách cũng là một nguyên nhân gây tóc bạc trắng. Vì vậy, điều quan trọng là cung cấp dưỡng chất phù hợp cho tóc và da đầu của bạn. Bạn nên thường xuyên sử dụng dầu dừa để chăm sóc da đầu, cách này sẽ điều trị vấn đề tóc bạc sớm một cách hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh có chứa rất nhiều vitamin hữu ích cho điều trị vấn đề tóc trắng. Bạn dùng nước cốt chanh xoa lên da đầu. Massage nhẹ nhàng trước khi rửa lại bằng nước. Sử dụng thường xuyên có thể mang lại kết quả tuyệt vời và nó cũng cải thiện sức khỏe mái tóc của bạn.

Mướp khía

Mướp khía là một sản phẩm tự nhiên tuyệt vời có thể được sử dụng để điều trị các vấn đề của tóc trắng. Nên cắt mướp tươi và trộn một ít dầu dừa rồi thoa hỗn hợp lên da đầu thường xuyên để khắc phục vấn đề về tóc.