Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Không chịu khai nơi cất tiền, lão nông bị hàng xóm đâm liên tiếp

Biết ông Tường vừa bán bò, trong đêm tối Hóa lẻn vào nhà hàng xóm bóp cổ uy hiếp nạn nhân chỉ chỗ cất tiền. Khi không được đáp ứng, anh ta vung dao đâm liên tiếp vào lão nông.

Ngày 13/10, trao đổi với phóng viên, Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang tạm giữ Từ Trọng Hóa (35 tuổi, trú xóm 2, xã Nam Cường), để làm rõ hành vi Cố ý gây thương tích.

Trong khi đó, nạn nhân là ông Nguyễn Tường (65 tuổi), vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

 Nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Tường cho hay, nhà ông và Hóa sống liền kề nhau, chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Ngày 11/10, ông bán một con bò được hơn 30 triệu đồng. Khoảng 21h cùng ngày, trong lúc đang ngủ thì ông bất ngờ bị gã hàng xóm trẻ một tay bóp cổ, tay còn lại cầm dao phay uy hiếp.

“Anh ta hỏi tiền bán bò để ở đâu? Tôi bảo đã mang đi gửi rồi, lập tức anh ta vung dao đâm, chém liên tiếp”, lão nông này kể và cho hay, ông may mắn vùng chạy được sau khi một nhát dao của Hóa vung xuống trúng phải chiếu trúc, khiến lưỡi dao văng ra.

 Con dao gây án mà công an thu giữ được. Ảnh: Tiến Hùng

Ông Tường sau đó chạy ra đường kêu cứu, còn Hóa vẫn thong thả về nhà tắm giặt rồi đi ngủ. Tại bệnh viện, bác sỹ xác định nạn nhân bị đâm 4 nhát, trong đó có 1 nhát vào cổ làm đứt tĩnh mạch,1 nhát làm đứt tai….Tối cùng ngày, Hóa bị công an tạm giữ để điều tra.

Nạn nhân vốn sống cùng vợ, tuy nhiên thời gian gần đây vợ ông ra Hà Nội chăm sóc cháu nên ông Tường ngủ một mình. “Tối xảy ra vụ việc, tôi nhớ trước khi đi ngủ đã khóa chặt cửa. Không biết anh ta vào được lối nào. Tôi đoán Hóa đã lẻn vào nhà nấp từ trước, chờ tôi đi ngủ rồi mới ra tay”, ông Tường nhận định.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.