Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ai cấp biển xanh 80M cho xe doanh nghiệp?

Bài báo phản ánh xe doanh nghiệp mang biển xanh 80M ngang nhiên hoạt động ở Quảng Ninh đăng trên Báo nhận được rất nhiều bình luận của độc giả tuần qua.

 Chiếc xe của Công ty CP Đông Hải 27-7 nhưng lại mang biển 80

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, chiếc xe BKS 80M - 019.99 thuộc sở hữu của Công ty CP Đông Hải 27 - 7 (xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Phóng viên Thủy Anh đặt vấn đề: “Theo quy định, doanh nghiệp tư nhân không thuộc phạm vi quản lý của Trung ương, không thuộc đối tượng được cấp biển số xe màu xanh. Trong khi, các ngành chức năng vào cuộc quyết liệt thu hồi các biển số 80 cấp cho xe doanh nghiệp. Bộ Công an đã giao các lực lượng liên tục tuần tra kiểm soát và phối hợp với đăng kiểm, không đăng kiểm cho những chiếc xe này. Không hiểu vì lý do gì, chiếc xe hiệu GMC Yukon XL Denali mới đây đã được đăng kiểm tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-02D?”.

Bình luận dưới bài viết, bạn đọc Minh Vũ chia sẻ: “Cấp biển thì phải hỏi Bộ Công an, cấp đăng kiểm thì phải hỏi Trung tâm đăng kiểm. Không đúng phải thu hồi ngay, sao lại để tình trạng nhờn luật như thế được? Công ty CP Đông Hải 27-7 là đơn vị nào? Hay lại một dạng Vũ “Nhôm”? Ai cấp biển 80M cho doanh nghiệp này? Không ai trả lời thì báo chí càng cần phải làm rõ”.

Bạn đọc Hoài An viết: “Năm ngoái, anh Hải, Phó chủ tịch quận 1, TP HCM đi bắt xe dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè ra vài trường hợp xe biển xanh, biển đỏ dởm. Tưởng sau đó, cùng với chỉ đạo của Thủ tướng, các doanh nghiệp biết sợ, bỏ thói “cáo mượn oai hùm”. Ai dè ở địa phương vẫn còn nhiều trường hợp như vậy lắm”.

Bạn đọc T.Trí Quốc bình luận: “Sau chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an báo cáo thu hồi 500 biển xanh cấp không đúng quy định, nhưng không thấy xử lý cá nhân, đơn vị nào cấp. Đề nghị báo chí truy trách nhiệm”.

“Gần đây loạn phù hiệu, biển báo như biển ra vào Bộ Công an, biển báo chí, biển hộ đê, chưa dẹp xong nạn này lại thấy tái diễn xe biển xanh của doanh nghiệp. Đó là biểu hiện coi thường kỷ cương, phép nước đó các lãnh đạo ơi, phải dẹp triệt để đi”, độc giả Quỳnh An đề xuất.

Camera giám sát hành trình

Nguồn tin: Báo giao thông