Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 công thức trị gót chân nứt nẻ hiệu quả đến bất ngờ

Nứt gót chân không chỉ làm giảm yếu tố thẩm mỹ mà còn khiến bạn phải chịu đựng cảm giác đau đớn, khó chịu. Với 5 công thức dưới đây, bạn sẽ trị dứt điểm tình trạng gót chân nứt nẻ ngay tại nhà chỉ bằng nguyên liệu đơn giản.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nứt gót chân là do da bạn bị thiếu nước dẫn đến vùng da ở gót chân bị khô, nứt nẻ hay phải đứng quá lâu; mang giày dép chật khiến gót chân phải chịu áp lực lớn đè xuống.

Bên cạnh đó, nếu mắc phải một số loại bệnh như tiểu đường, các bệnh liên quan đến tuyến giáp, bệnh nấm chân cũng khiến gót chân nứt nẻ, chảy máu gây đau đớn. Muốn điều trị tình trạng này bạn cần áp dụng ngay 5 phương pháp dưới đây để sở hữu đôi bàn chân mềm mại. khỏe mạnh.

5 cách trị nứt gót chân hiệu quả

Dầu thực vật

Dầu thực vật chứa các vitamin A, D, E giúp nuôi dưỡng làn da và tái tạo tế bào mới. Không những vậy, các thành phần dinh dưỡng có trong dầu thực vật rất dễ thấm nhờ đó da có thể hấp thụ vitamin nhanh chóng.

Bạn cần làm sạch bàn chân sau đó bôi một lớp dầu thực vật tự nhiên như dầu ô liu lên gót chân, rồi mang tất vào và để qua đêm. Nên làm hằng ngày trước khi đi ngủ.

Dầu thực vật giúp da gót chân hồi phục và mềm mại hơn - Ảnh minh họa: Internet 


Dung dịch súc miệng và giấm

Trong nước súc miệng có chứa Thymus Vulgaris (chiết xuất từ cỏ Xạ Hương) và Alcohol (rượu cồn) giúp làm dịu da, mau lành các vết nứt gót chân và điều trị nấm chân.

Giấm có chứa hàm lượng axit cao làm mềm da và tẩy da chết ở gót chân dễ dàng, mang lại cho bạn đôi bàn chân trắng mịn.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị 1 ly nước súc miệng, 1 chén giấm và 2 chén nước, đổ chúng vào thau sạch. Ngâm chân trong hỗn hợp này 15 phút.

Dùng bọt biển chà xát mạnh để loại bỏ tế bào chết ở gót chân (tránh gây chảy máu ở vùng gót chân nứt nẻ), sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả.

Gel nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội chứa nhiều vitamin như A, E, C có khả năng chống oxy hóa cao, khử trùng và giảm đau ở vùng gót chân bị nứt nẻ.

Sau khi tẩy tế bào chết ở gót chân, bạn hãy ngâm chân trong nước ấm và lau khô. Sau đó, lọc nha đam lấy phần gel trong rồi thoa lên gót chân, mang tất và đi ngủ, rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau thức dậy. Thường xuyên làm vào buổi tối sẽ giúp bạn sở hữu gót chân trắng hồng và mềm mại.

Gel nha đam có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da vùng gót chân hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 


Vaseline và nước cốt chanh

Vaseline đóng vai trò dưỡng ẩm và acid citric trong nước chanh giúp thúc đẩy quá trình lão hóa da, tái tạo lại các tế bào mới ở gót chân đã bị tổn thương, nứt nẻ.

Ngâm đôi chân của bạn trong nước ấm khoảng 20 phút, rửa sạch và lau khô. Sau đó thêm 3-4 giọt nước cốt chanh tươi và 1 thìa cà phê vaseline thành hỗn hợp sệt, rồi trộn đều lên. Bôi toàn bộ hỗn hợp này lên bàn chân, tập trung vào phần gót chân. Mang tất vào và để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Nên làm thường xuyên vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Gót chân sẽ không còn nứt nẻ và chảy máu khi áp dụng 2 nguyên liệu này - Ảnh minh họa: Internet 


Chuối

Không chỉ là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chuối còn có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm cho vùng gót chân bị khô và nứt rất hiệu quả. Bởi trong trái chuối có chứa vitamin A, B6, C đều giúp duy trì độ đàn hồi và cân bằng độ ẩm cho vùng da gót chân.

Bạn chỉ cần lấy 2 quả chuối chín, bóc vỏ và bỏ vào máy xay thật nhuyễn. Tiếp đó, rửa chân sạch bằng xà phòng và dùng đá mài nhẹ nhàng chà xát để lấy đi tế bào chết cùng lớp da sừng. Đắp lên gót chân và giữ yên khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Hãy thực hiện cách trị nứt gót chân bằng chuối đều đặn mỗi ngày để có kết quả nhanh chóng nhất - Ảnh minh họa: Internet 


Quy tắc phòng ngừa nứt gót chân

Cần ngâm chân trong nước ấm 15 phút mỗi ngày.

Không lạm dụng xà phòng để làm sạch gót chân, đừng chà gót chân quá mạnh vì sẽ khiến vùng da này bị chảy máu.

Luôn thực hiện một chế độ ăn uống khoa học, nhất là bổ sung thực phẩm chứa kẽm và Omega-3.

Uống 2 lít nước mỗi ngày và thường xuyên tẩy da chết vùng gót chân sẽ giúp đôi chân bạn đẹp và cuốn hút hơn rất nhiều.