Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Nữ quái" lừa đảo chạy việc chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bật khóc khi lĩnh án

Bằng thử đoạn lừa xin việc làm, Cao Thị Tâm, trú tại Nghệ An đã chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng. Nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo Tâm lên cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/10/11/N____qu__i_l___a______o_ch___y_vi___c_chi___m___o___t_h__n_n___a_t_________ng_b___t_kh__c_khi_l__nh___n.mp4[/presscloud]

Ngày 11/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Cao Thị Tâm (SN 1985), trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Không có công việc ổn định nhưng Cao Thị Tâm nổ có quen biết với chủ tịch tỉnh và có khả năng chạy việc vào biên chế Nhà nước. Từ tháng 6/2014 – 2/2016, lợi dụng lòng tin của một số người dân, Cao Thị Tâm đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng.

Cụ thể, vào tháng 6/2014, anh Trần Anh Q. có vợ vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Y. Do đang có nhu cầu xin việc vào bệnh viện Nhà nước nên người đàn ông này nhờ người quen là anh Nguyễn Ngọc Đ., trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An giúp.

Biết gia đình Tâm có quen biết vị chủ tịch tỉnh và hay nhận chạy xin việc làm nên anh Đ. đã nhờ Tâm giúp đỡ. Tâm nhận lời chạy cho vợ anh Q. vào khoa Dược, bệnh viện Đa khoa TP.Vinh với giá 180 triệu đồng.

 Bị cáo Cao Thị Tâm

Anh Đ. cho anh Q. số điện thoại trực tiếp liên hệ với Tâm. Người phụ nữ này cam đoan sau 3 tháng, vợ anh Q. sẽ có việc làm. Sau khi nhận tiền và hồ sơ của anh Q., Tâm đã sử dụng vào chi tiêu cá nhân, còn hồ sơ không nộp mà để thất lạc.

Tiếp đó đến tháng 9/2015, anh Nguyễn Hùng Qu. có con gái tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm nhưng chưa có việc làm. Qua một người quen giới thiệu, anh Qu. biết được Tâm có thể xin được việc làm. Anh Qu. đã lấy số điện thoại và hẹn gặp Tâm. Ít ngày sau, Tâm thông báo đã xin được cho con gái anh vào hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Nghệ An với số tiền 300 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Tâm đã sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

Tiếp đến, Cao Thị Tâm đã lừa tiền của anh Nguyễn Trung K.. Sau khi con gái tốt nghiệp cao đẳng sư phạm nhưng chưa có việc làm nên anh K. đã nhờ Tâm xin cho cháu làm việc ở trường mầm non trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Tâm đồng ý và ra giá 180 triệu đồng. Anh Kiên đã đồng ý nộp hồ sơ và 60 triệu đồng để đặt cọc.

Sau một thời gian, để có tiền tiêu xài, Tâm tiếp tục lừa anh Kiên nộp số tiền còn lại và hẹn trong vòng 4 – 6 tháng con gái sẽ có việc làm.

Đến hẹn không thấy Tâm xin việc cho người thân, 3 nạn nhân trên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Tại phiên tòa Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt 9 năm tù giam và buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân trên. Nghe tòa tuyên án, bị cáo Cao Thị Tâm khóc nức nở. Được biết, Cao Thị Tâm được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.