Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đắp mặt nạ này vài lần mỗi tuần, da bật 2 - 3 tông trở nên trắng hồng, mịn màng hiệu quả hơn dùng kem trộn

Trái cây họ cam quýt cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và cơ thể. Những loại quả này còn mang đến tác dụng dưỡng trắng da tuyệt vời vì chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và vitamin.

Theo Boldsky, những lợi ích mà các loại trái cây họ cam quýt mang đến thực sự không thể kể hết. Nhóm quả này giàu vitamin C giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, điều này nuôi dưỡng làn da trắng mịn, tươi tắn.

Nhóm quả có múi còn giúp làn da duy trì sự tươi trẻ bằng cách tăng cường sản xuất collagen. Ngoài ra, nguồn dưỡng chất từ loại quả này còn phục hồi làn da hư tổn và xỉn màu.

Đắp mặt nạ từ trái cây có múi sẽ nâng tông sắc giúp da trắng hồng, rạng ngời - Ảnh: Internet 


Bên cạnh đó, nhóm trái cây họ cam quýt làm giảm sắc tố gây ra do tiếp xúc thường xuyên với tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hơn hết, axit tự nhiên trong chúng hỗ trợ tẩy da chết, thu nhỏ lỗ chân lông giúp làn da trẻ trung, khỏe đẹp.

Dưới đây là một số công thức làm đẹp từ trái cây có múi đơn giản, phù hợp để dưỡng trắng da mặt tại nhà.

Bưởi

Những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, vóc dáng và làn da giúp bưởi trở thành siêu thực phẩm. Ngoài việc cung cấp lượng lớn vitamin C, loại quả này còn có đặc tính chống viêm giúp điều trị mụn hiệu quả. Bạn có thể đắp mặt nạ bưởi để nuôi dưỡng làn da mềm mại, trắng hồng.

Thành phần:

- 1 tép bưởi

- 1 muỗng canh sữa chua

- 1 muỗng canh mật ong

Cách làm:

Lấy nước ép của tép bưởi đã chuẩn bị cho ra chiếc bát nhỏ, thêm sữa chua và mật ong vào cùng rồi trộn đều để tất cả hòa lẫn vào nhau. Thoa hỗn hợp thu được lên da mặt và cổ, tránh vùng mắt, tai và miệng. Nằm thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Lặp lại phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả như mong muốn.

Trộn nước ép bưởi với sữa chua tạo thành mặt nạ dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ - Ảnh: Internet 


Cam

Giàu chất xơ, cam giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làm sáng làn da từ bên trong. Khi thoa nước ép cam trực tiếp, làn da sẽ trẻ trung, tươi tắn hơn sau thời gian ngắn.

Một điều cần lưu ý là vỏ của quả cam thậm chí còn tốt hơn nhiều so với nước ép từ chúng. Bạn có thể phơi khô vỏ dưới ánh nắng mặt trời trong 3 - 4 ngày, sau đó xay nhuyễn thành bột mịn.

Mặt nạ từ bột vỏ cam mang đến tác dụng dưỡng trắng da hiệu quả, thậm chí là tốt hơn cả nước ép - Ảnh: Internet 


Thành phần:

- 1 muỗng canh bột vỏ cam

- 1 muỗng cà phê bột nghệ

- 1 muỗng canh nước hoa hồng

Cách làm:

Trong chiếc bát nhỏ, thêm tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào, dùng muỗng trộn đều là có thể sử dụng.

Vệ sinh kỹ rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên da mặt và cổ. Thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Lặp lại gói mặt nạ này 3 lần trong tuần để có kết quả tốt hơn.

Chanh

Không chỉ giải khát, thanh nhiệt cơ thể trong thời tiết nắng nóng, nước chanh còn cung cấp cho bạn làn da hoàn hảo. Loại quả này cũng chứa các đặc tính sát trùng giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi da, giảm mụn trứng cá, đốm đen và nhược điểm.

Bạn có thể sử dụng chanh như một loại toner hoặc làm mặt nạ cho làn da trẻ trung và rạng rỡ. Tuy nhiên, hãy pha loãng nước cốt chanh vì axit trong chúng có thể không tốt cho da nhạy cảm.

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng canh yến mạch

- 1 muỗng canh cà chua nghiền nhuyễn

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát, dùng muỗng khuấy đều, đồng thời nghiền mịn những mảnh cà chua và yến mạch. Khi thu được hỗn hợp sền sệt, sánh mịn thì thoa đều lên mặt và cổ. Chờ 20 phút, hay cho đến khi khô thì rửa sạch bằng nước lạnh và vỗ nhẹ. Sau đó, để da khô tự nhiên.

Lặp lại gói mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa yến mạch, cà chua và chanh sẽ mang đến làn da trắng mịn, mềm mại - Ảnh: Internet 


Chỉ cần chăm chỉ đắp các công thức mặt nạ từ chanh, bột vỏ cam và bưởi đơn giản trên 2 đến 3 lần mỗi tuần, sau khoảng 10 ngày, làn da của bạn sẽ bật tông trở nên trắng hồng, rạng rỡ.