Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mỹ phẩm Ngọc Sâm bị tố làm hỏng da mặt: Chủ thương hiệu thách thức cơ quan chức năng?

Mặc dù cơ quan chức năng đã kết luận toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu Ngọc Sâm đang lưu hành trên thị trường là bất hợp pháp nhưng chủ thương hiệu này là bà Ngô Phương Linh vẫn ngang nhiên đăng ảnh bán hàng trên facebook cá nhân.

Trên facebook cá nhân, bà Ngô Phương Linh vẫn ngang nhiên đăng bán mỹ phẩm Ngọc Sâm sau khi Sở y tế tỉnh Quảng Ninh khẳng định đây là sản phẩm lưu hành bất hợp pháp.

Bà Ngô Phương Linh là giám đốc công ty Công ty TNHH TM & DV Ngọc Linh (thôn Xuân Quang, Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh), trước đây là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm Ngọc Sâm. Hiện Ngọc Sâm được Công ty TNHH TM & DV Haki Pro (Số 42, Xuân Quang, Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh) do ông Tống Văn Ngọc làm giám đốc phân phối độc quyền.

Theo đó, bà Ngô Phương Linh đăng tải hình ảnh những thùng bìa cartoon nằm la liệt dưới nền đất, chứa rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm Ngọc Sâm tại trụ sở của Phương Linh Spa: “Mồng một lộc lá…thông báo cháy hàng đến 20/10…”.

 Hình ảnh được đăng tải trên facebook cá nhân bà Ngô Phương Linh.

Trong đó có những hình ảnh mỹ phẩm Ngọc Sâm được các nhân viên sắp xếp để chuyển đi dưới hình thức gửi đường bưu điện tới các tỉnh thành.

 Phương Linh Spa được coi là cơ sở đăng ký kinh doanh của Ngọc Sâm.

PV đã liên hệ với ông Nguyễn Mạnh Tuấn, PGĐ Sở y tế tỉnh Quảng Ninh về sự việc nhằm có biện pháp thanh kiểm tra. Tiếp nhận phản ánh của PV, Sở y tế tỉnh Quảng Ninh ngay lập tức chỉ đạo phòng y tế thị xã Đông Triều xác minh sự việc.

Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Đông Triều được thành lập nhanh chóng, đột xuất kiểm tra địa chỉ 42 Xuân Quang, Yên Thọ, trụ sở của Phương Linh Spa và công ty TNHH TM & DV Haki Pro.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn không phát hiện được bất cứ sản phẩm nào của Ngọc Sâm. Ông Tống Văn Ngọc, giám đốc công ty TNHH TM&DV Haki Pro cho biết, hình ảnh được đăng tải trên facebook bà Ngô Phương Linh không phải là địa chỉ cơ sở và sản phẩm của công ty.

 Ông Tống Văn Ngọc chụp ảnh cùng đoàn kiểm tra liên ngành, làm cơ sở dữ liệu cho việc đã thanh kiểm tra của cơ quan chức năng tại địa chỉ của Phương Linh Spa. Ảnh do đoàn kiểm tra cung cấp.

Những mâu thuẫn trong câu trả lời của ông Tống Văn Ngọc khiến dư luận vô cùng khó hiểu. Rõ ràng hình ảnh mà bà Ngô Phương Linh đăng tải trên facebook cá nhân xuất hiện bảng hiệu Phương Linh Spa.

Thế nhưng, khi có đoàn kiểm tra, ông Tống Văn Ngọc lại chối bay rằng các sản phẩm Ngọc Sâm kia không phải là của công ty Haki Pro trong khi doanh nghiệp này là đơn vị chịu trách nhiệm đăng ký độc quyền. Vậy mối quan hệ giữa ông Tống Văn Ngọc và bà Ngô Phương Linh là gì?

Hiện tại bà Ngô Phương Linh đã xoá những hình ảnh về sản phẩm Ngọc Sâm ở cơ sở Phương Linh Spa tại 42 Xuân Quang - Đông Triều.

Trong tiến trình diễn biến của sự việc, ông Nguyễn Mạnh Tuấn cũng mong muốn báo chí tiếp tục phối hợp với Sở y tế Quảng Ninh để cung cấp thông tin, giúp cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát và quản lý chặt chẽ các sản phẩm lưu hành bất hợp pháp trên địa bàn.