Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xúc động hình ảnh bé trai đeo balo rách tươm, đầu trần chân đất lội bùn lầy trơn trượt để đến trường

Do con đường đầy bùn lầy trơn trượt, bé trai phải nắm vào hàng rào để bước đi, vậy nhưng đường quá trơn khiến em thi thoảng vẫn trượt ngã.

Mới đây, trên trang mạng xã hội, thành viên Liễu Tuế vừa đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một em học sinh đang cố gắng nhấc từng bước chân dưới bùn lầy trên con đường đến trường.

Theo đoạn clip ghi lại, 1 bé trai ăn với đầu trần chân đất, chiếc balo cũ kĩ, thậm chí có phần rách nát được em đeo trên lưng. Đáng chú ý là hình ảnh bé trai này loay hoay, cố gắng nhấc từng bước chân đi trên con đường trơn trượt, đầy bùn lầy. Tay bé trai phải nắm vào hàng rào để bước đi, vậy nhưng đường quá trơn khiến em thi thoảng vẫn trượt ngã.

Có thể hình được được, mỗi ngày đến trường với bé trai hay bất kì em học sinh nào đang sinh sống ở nơi đây cũng phải “đánh giặc” với bùn lầy. Có lẽ, sau cơn lũ dữ, mặt đường như một chảo bùn, lầy lội, có nhiều ổ voi, ổ gà… nên càng khiến đường đến trường của các em gian nan hơn.

 

Ngay sau khi đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến tỏ ra thương xót cho sự vất vả, thiếu thốn trầm trọng của em học sinh. Bên cạnh đó, nhiều người cũng mong muốn, địa phương mà bé trai đang sinh sống sẽ được quan tâm hơn để các em có cơ hội được di chuyển trên con đường sạch đẹp đến trường.