Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giữ đối tượng thủ dao quắm chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện

Từ những lần mua ma túy về để thỏa mãn cơn nghiện, lợi dụng thông thạo đường đi, lối lại sang Lào, Lầu Bá Giờ “kiêm” luôn đầu nậu bán “hàng” lẻ cho các con nghiện khác. Giờ thường xuyên thay đổi địa điểm giao dịch và sử dụng dao quắm chống trả quyết liệt khi bị phát hiện.

Ngày 10/10 cơ quan CSĐT, Công an huyện Kỳ Sơn cho biết đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội danh "Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy".

Nắm chắc địa bàn, các trinh sát viên Công an huyện Kỳ Sơn đã phát hiện Lầu Bá Giờ (SN 1990), trú tại bản Trường Sơn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn có các hoạt động bán lẻ ma túy cho các con nghiện trong và ngoài địa bàn để kiếm lời.

Đối tượng Lầu Bá Giờ và tang vật vụ án. Ảnh: Bảo Nguyên 


Kiên trì bám địa bàn, tiếp tục xác minh, điều tra và thu thập các tài liệu, chứng cứ cho thấy, lợi dụng những lần sang thăm thân ở bên Lào, Lầu Bá Giờ cấu kết với các đối tượng người Lào, tạo thành một đường dây buôn bán ma túy nhỏ lẻ khép kín.

Với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, khi phát hiện có “động”, đối tượng Lầu Bá Giờ lập tức di chuyển sang Lào lẩn tránh một thời gian, khi thấy sự việc lắng xuống thì mới trở về địa phương tiếp tục hoạt động. Vì thế, để thực hiện việc đón lõng, vây bắt và xử lý đối tượng này, các CBCS Công an huyện Kỳ Sơn gặp rất nhiều khó khăn.

Vào khoảng 20 giờ ngày 5/10, phát hiện đối tượng đang thực hiện giao dịch ma túy với một số đối tượng nghiện, lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nghiệp vụ, ập đến bắt quả tang đối tượng Lầu Bá Giờ.

Bị vây bắt bất ngờ, tỏ ra là một cáo già lọc lõi, Lầu Bá Giờ đã dùng dao quắm chống trả quyết liệt hòng thoát thân và tẩu tán tang vật. Song, với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm và sự mưu trí, dũng cảm lực lượng Công an huyện Kỳ Sơn đã quật ngã và bắt giữ được đối tượng; thu giữ 120 viên ma túy tổng hợp, 3 gam heroin.