Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quỳ xin lỗi, thanh niên vẫn bị đánh: Lời thật Chủ tịch

Trong lúc anh Tú quỳ xin lỗi, bất ngờ một người bạn Cảnh xông vào cầm gậy đánh liên tiếp vào đầu anh Tú khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Liên quan đến thông tin chạy vào phòng Chủ tịch xã lánh nạn vẫn bị đánh nhập viện cấp cứu, ngày 4/10, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Thượng Hoàn, Chủ tịch UBND xã Trung Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) xác nhận và cho biết vụ việc đang được Công an huyện điều tra, xử lý.

"Thời điểm sự việc xảy ra, tôi có mặt ở trong phòng cùng với 1 số anh em đang họp, tuy nhiên, do Tú (anh Dương Ngọc Tú, 31 tuổi, trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành-PV) và Cảnh (Trương Văn Cảnh, trú ở xã Trung Thành) chạy vào phòng bất ngờ nên chúng tôi chỉ kịp ôm Cảnh lại để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc. Sau đó, tôi có gọi anh trai của Cảnh lên để dàn xếp sự việc", ông Hoàn nói.

 A Tú đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Giao thông

Về thông tin Cảnh yêu cầu anh Tú phải quỳ xin lỗi thì mới tha, ông Hoàn cho rằng, hành động đó diễn ra mấy phút ngoài trụ sở UBND xã. Tại thời điểm đó có nhiều người chứng kiến nhưng do anh Tú chỉ có 1 mình nên đã phải chấp nhận yêu cầu của Cảnh.

"Trong khi Tú vừa quỳ xin lỗi thì bạn của Cảnh đứng đằng sau dùng gậy đánh liên tiếp vào đầu Tú khiến mọi người đứng đó không kịp can ngăn. Chúng tôi cũng bất ngờ, không nghĩ khi ra ngoài cổng trụ sở Cảnh lại bắt Tú quỳ xin lỗi bởi trước khi chạy vào trụ sở ủy ban, 2 người này đã vật nhau bên ngoài", ông Hoàn cho biết thêm.

Nói về Cảnh, vị Chủ tịch UBND xã Trung Thành cho rằng, ở địa phương, Cảnh là người hiền lành, tử tế, làm ăn kinh doanh nên kinh tế khá giả.

Như báo chí đưa tin, sáng ngày 3/10, anh Tú đi kiểm tra công trình cống thoát nước mới thi công cách trụ sở UBND xã Trung Thành khoảng 300m. Đến khoảng 10h, Cảnh điều khiển ô tô chở con đi học về đòi đi qua cống thoát nước trên thì bị anh Tú ngăn lại với lý do cống mới làm.

 UBND xã Trung Thành nơi xảy ra sự việc

Sau đó, Cảnh ngồi trên ô tô nhảy xuống tát anh Tú rồi giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc tức giận, Cảnh quay lại xe ô tô rút gậy sắt đuổi đánh anh Tú, đồng thời gọi nhóm người đến ứng cứu.

Quá hoảng loạn, anh Tú chạy thẳng vào phòng làm việc của ông Hoàn kêu cứu. Được cán bộ trong UBND xã can ngăn, Cảnh bỏ ra ngoài cổng rồi gọi cho Chủ tịch xã xin gặp Tú nói chuyện.

Sau cuộc điện thoại, anh Tú đi bộ ra ngoài cổng ủy ban. Tại đây Cảnh yêu cầu anh Tú phải quỳ xin lỗi thì mới tha. Trong lúc anh Tú quỳ xin lỗi thì sự việc xảy ra.

Được biết, anh Tú nhập viện trong tình trạng bị ngất, choáng đầu và chảy máu tai.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.