Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những thực phẩm nên kết hợp với nhau để đẩy nhanh tốc độ giảm cân

Thực phẩm nếu kết hợp đúng cách sẽ không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn.

Thực phẩm nếu kết hợp đúng cách với nhau sẽ giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn. Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy bổ sung những nhóm thực phẩm sau.

Cải bó xôi, táo, gừng

Cải bó xôi, táo và gừng là những thực phẩm tăng tốc độ giảm cân khi kết hợp cùng nhau. Ảnh minh họa: Internet 

Theo Brightsite, cải bó xôi chứa ít carbs nhưng giàu hàm lượng chất xơ không hòa tan cao, loại chất xơ này có rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng còn là thực phẩm xanh có nhiều carotenoids, vitamin C, vitamin K, axit folic, sắt, canxi. Đây là những chất dinh dưỡng giúp làm giảm stress oxy hóa, điều hòa huyết áp.

85% của táo là nước và chứa mật độ năng lượng, calo thấp. Tất cả những đặc tính này đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm cân. Bên cạnh đó, táo còn giàu chất xơ, giúp giảm cảm giác đói, hạn chế sự thèm ăn. Hơn nữa, táo là loại trái cây có thể kiểm soát lượng đường trong máu, bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ ung thư và cải thiện chức năng não.

Gừng chứa nhiều gingerol, một chất dinh dưỡng với đặc tính chống viêm và oxy hóa mạnh. Gừng có khả năng tăng tốc độ tiêu hóa của dạ dày, từ đó kiểm soát cân nặng hiệu quả và rất tốt cho những người bị khó tiêu hoặc đang gặp phải các bệnh lý về dạ dày.

Dứa, nước cốt chanh

Dứa khi kết hợp cùng chanh sẽ tăng đốt cháy mỡ thừa. Ảnh minh họa: Internet 

Dứa được xem là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng nhờ vào hàm lượng calo thấp, đồng thời chứa hàm lượng nước cao. Ngoài ra, dứa rất giàu chất xơ giúp thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa và kích thích giải phóng các dịch vị dạ dày để tăng tốc độ xử lý thức ăn.

Chanh có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp giảm cân. Nó chứa hàm lượng axit xitric cao, thúc đẩy đốt chát mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả hơn nhiều loại thực phẩm khác. Hơn nữa, các flavonoid, vitamin C trong chanh còn kích thích tăng tiết dịch tiêu hóa, ngăn lão hóa và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Trứng, quả bơ

Trứng và bơ cũng là "cặp đôi hoàn hảo" trong chế độ ăn kiêng. Ảnh minh họa: Internet 

Trứng luôn được xem là thực phẩm lý tưởng cho người muốn giảm cân vì hàm lượng protein dồi dào, giúp dạ dày cảm thấy no lâu hơn. Do vậy, ăn trứng chính là cách hoàn hảo để vừa bảo đảm sức khỏe mà vẫn không tiêu thụ quá nhiều calo. Kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể chính là chìa khóa để tăng hoặc giảm cân nặng.

Bơ có giá trị dinh dưỡng cao và hỗ trợ giảm cân an toàn. Chúng cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Dưa hấu, giấm Balsamic

Dấm và dưa hấu sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngừa sỏi thận, tăng huyết áp, giảm cân. Ảnh minh họa: Internet 

Những lợi ích sức khỏe của dưa hấu bao gồm phòng ngừa rối loạn thận, cao huyết áp, ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, đột quỵ, thoái hóa điểm vàng,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi cốc dưa hấu chỉ chứa 46 calo và 92% là nước, điều này làm cho nó trở thành thực phẩm hoàn hảo để giảm cân. Hơn nữa, dưa hấu còn có hàm lượng vitamin C, vitamin A cao và nhiều hợp chất lành mạnh có lợi cho sức khỏe.

Hàm lượng chất chống oxy cao của giấm balsamic đã giúp nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời như kiểm soát bệnh tiểu đường, huyết áp, tuần hoàn máu và phòng ngừa sỏi thận. Ngoài ra, nó còn cân bằng axit và kiềm trong cơ thể. Giấm còn giúp cơ thể kiểm soát cơn thèm ăn bằng cách tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm cơn đói, từ đó tăng hiệu quả quá trình giảm cân.

Quả bơ, bưởi

Bưởi và bơ là những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đi cùng nhau để giảm cân nhanh chóng. Ảnh minh họa: Internet 

Bưởi không chỉ là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi hương vị tuyệt vời mà còn là thực phẩm hàng đầu để giảm cân nhanh chóng. Các nghiên cứu khác nhau cho thấy, ăn bưởi thường xuyên sẽ thúc đẩy giảm cân, ngăn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là vùng bụng.

Khả năng này có được nhờ vào hợp chất hữu cơ nootkatone trong bưởi sẽ kích hoạt enzyme kinase protein trong cơ thể. Các enzym này có tác dụng tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa thành năng lượng, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng, an toàn.

Bơ và bưởi nên kết hợp cùng nhau trong món salad. Bưởi có thể hỗ trợ việc hấp thụ các chất dinh dưỡng từ bơ. Các chất béo lành mạnh trong bơ sẽ tăng khả năng hấp thụ lycopene trong hệ tiêu hóa của bạn và đồng thời hạn chế cơn đói, cảm thấy no lâu hơn.