Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngư dân Đà Nẵng câu được cá nghi sủ vàng nặng gần 3,5 kg

Trong khi đánh bắt ở vịnh Đà Nẵng, anh Sơn cùng mọi người câu được con cá nặng gần 3,5 kg có nhiều đặc điểm giống sủ vàng.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/09/29/Ng___d__n______N___ng_c__u________c_c___nghi_s____v__ng_n___ng_g___n_3_5_kg________i_s___ng___Zing.vn.mp4[/presscloud]

 

Ngày 29/9, nhiều người dân tụ tập đến tàu cá của anh Võ Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để xem con cá nghi là sủ vàng quý hiếm.

Anh Sơn chia sẻ khuya 27/9, anh cùng một số ngư dân đi tàu ra khu vực vịnh Đà Nẵng, đoạn gần cầu Thuận Phước, bủa câu nẹp. Loại mồi dùng câu là cá đối sống, đến khuya cùng ngày, anh Sơn và mọi người kéo câu thì phát hiện được con cá trên.

Theo quan sát, con cá dài khoảng 60 cm, nặng gần 3,5 kg. Khi đưa ra nắng, cá ánh lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi. Hiện anh Sơn để cá sống trong thùng trên tàu.

 Khi đưa ra nắng, cá ánh lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi. Ảnh: G.H.

Sau khi biết anh Sơn bắt được cá nghi sủ vàng, rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Nhiều người cho rằng đây là cá sủ vàng sau khi đối chiếu một số đặc điểm của cá sủ vàng qua các kênh thông tin khác nhau.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus (còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ sủ đất, cá sủ vàng), một loài cá quý hiếm. Cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường vì bong bóng cá có thể được dùng làm chỉ khâu vi phẫu thuật.