Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chi tiêu cả gia đình chỉ hết 3,7 triệu/tháng, mẹ trẻ vẫn bị mắng vì khoản tiền khó hiểu này

Thực tế đã cho thấy, phần lớn nguyên nhân của những mâu thuẫn trong gia đình đều xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Bởi vậy, chi tiêu làm sao cho hợp lý gia đình mà vẫn tiết kiệm được một khoản phòng khi cần luôn là chuyện khiến các chị em phải đau đầu.

Chuyện chi tiêu trong gia đình vẫn luôn là bài toán khó đối với các chị em tay hòm chìa khóa. Đồng lương thì có hạn mà các trăm khoản phải chi, từ khoản to đến khoản bé. Ai nấy vừa nhận lương về mà đã thấy tiền trong ví cứ bốc hơi đi đâu.

Thực tế đã cho thấy, phần lớn nguyên nhân của những mâu thuẫn trong gia đình đều xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Bởi vậy, chi tiêu làm sao cho hợp lý gia đình mà vẫn tiết kiệm được một khoản phòng khi cần luôn là chuyện khiến các chị em phải đau đầu.

Bàn về chủ đề này, mới đây một bà mẹ trẻ đã chia sẻ bảng chi tiêu của gia đình mình lên mạng xã hội nhằm tham khảo thêm cách chi tiêu của các bà mẹ khác. Ngay khi vừa chia sẻ, bài đăng của cô đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều chị em khi chỉ cần chi 3,7 triệu đồng/tháng cho gia đình 3 người.

Các mẹ cho em tham khảo cách chi tiêu của các mẹ đi.

Đây chỉ là lương của hai vợ chồng em, còn chồng em thi thoảng có thu nhập ngoài vẫn đưa cho vợ. vợ thì thi thoảng cũng có thu nhập riêng làm quỹ đen”.

 Bảng chi tiêu thu hút được rất nhiều sự quan tâm ngay khi vừa chia sẻ.

Bà mẹ trẻ này cho biết, thu nhập của chồng cô là 9 triệu còn thu nhập của cô là 7 triệu. Các khoản chi tiêu trong gia đình cô gồm hai vợ chồng và một con nhỏ là 3,7 triệu đồng. Trong đó cụ thể: “ăn trưa 700 nghìn, bỉm sữa cho con 1 triệu, thức ăn cho con 1,2 triệu, tiền mạng 200 nghìn, tiền dầu gội sữa tắm 200 nghìn và tiền thi thoảng ăn sáng là 300 nghìn.

Người vợ thu nhập ở mức 7 triệu đồng mà vẫn để dành được 3,3 triệu đồng/tháng khiến rất nhiều chị em tỏ ra thán phục và muốn học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi đọc kỹ lại bảng chi tiêu, một khoản tiền “khó hiểu” khiến rất nhiều chị em thắc mắc.

 Ảnh minh họa.

Đó chính là khoản tiền hàng tháng vợ chồng cô gửi mẹ chồng tiền ăn tối. Khoản tiền từ 7-8 triệu/tháng này chiếm gần hết số lương 9 triệu của người chồng.

Trời ơi có mỗi tiền ăn tối thôi mà sao vợ chồng gửi bà nhiều vậy? Ăn gì mà chỉ bữa tối cũng 8 triệu/tháng”.

“Có vẻ mẹ này phải tính toán lại chứ các khoản khác tằn tiện chi tiêu, cả tháng chưa hết 4 triệu trong khi mỗi tiền ăn tối thôi đã mất 8 triệu rồi. 300 nghìn/ngày thì ngang ăn tiệm rồi”.

“Đó là tiền ăn tối hay cả tiền biếu mẹ chồng thế bạn ơi? 8 triệu thì ngang cả tiền ăn của gia đình mình 5 người rồi”.

Trước nhiều ý kiến tranh luận về cách chi tiêu này, người vợ đã lên tiếng chia sẻ, ngoài mức lương cứng trên, hai vợ chồng cô đều có thêm khoản thu nhập khác. Hơn nữa, khoản 7-8 triệu gửi mẹ chồng tiền ăn tối kia là việc đã được vợ chồng cô duy trì từ rất lâu rồi. Do trong nhà còn thêm thành viên khác nên vợ chồng cô vẫn gửi để phụ mẹ thêm tiền chi tiêu.

Theo chia sẻ, bố mẹ chồng cô hiện vẫn còn khỏe, đang có một tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà. Sau khi nghe các ý kiến đóng góp của chị em, cô vợ mới dốc lòng chia sẻ bản thân cũng thấy khá lăn tăn về việc sống chung hiện nay và tỏ ý nếu được sẽ ra ngoài ở riêng.