Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thuê khách sạn để giao dịch ma túy

Là con nghiện, để có ma túy sử dụng Nguyễn Đức Ngà đã tìm mối “hàng” mua ma túy về chia lẻ bán kiếm lời. Tuy nhiên, khi đang bán “cái chết trắng” trong khách sạn, Ngà đã bị Công an huyện Diễn Châu bắt giữ.

Ngày 27/9, Công an huyện Diễn Châu cho biết đơn vị vừa bắt giữ Nguyễn Đức Ngà (28 tuổi, ở xóm 9, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu) khi đang buôn bán ma túy.

Trước đó, qua nắm tình hình, các trinh sát ma túy Công an huyện Diễn Châu phát hiện có đối tượng nam thanh niên dáng người mảnh khảnh thường mua bán ma túy tại một số địa bàn khác về sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời.

 Đối tượng Nguyễn Đức Ngà. Ảnh công an cung cấp

Được biết đối tượng đó sử dụng ma túy đá lâu năm, không có nơi cư trú rõ ràng. Hắn có mối quan hệ rộng, thường tụ tập các con nghiện tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện để tổ chức mua bán ma túy. Khi con nghiện có nhu cầu hắn sẽ gom đơn “hàng” rồi lên miền Tây xứ Nghệ mua về bán lẻ.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ngày 7/9, lãnh đạo Công an huyện đã họp bàn và quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 918D để đấu tranh nhằm triệt xóa đường dây này.

Sau một thời gian thu thập thông tin, các trinh sát nắm được thông tin Nguyễn Đức Ngà thường đi xe máy một mình từ Diễn Châu lên một số huyện miền núi ở phía Tây Nghệ An để lấy “hàng”. Khi mang được hàng về xuôi, các con nghiện sẽ gọi điện thoại trước cho Ngà, sau đó sẽ hẹn đến địa điểm tại một khách sạn trên địa bàn huyện. Đến nơi, các con nghiện phải gõ cửa xưng tên sau đó Ngà mới mở cửa cho vào trong để giao dịch.

Qua rà soát, các trinh sát phát hiện các con nghiện ma túy từ các nơi như: Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu), Diễn Trường (Diễn Châu), Đô Thành (Yên Thành) thường hay xuất hiện vào lúc 21 giờ tại khu vực xung quanh nhà nghỉ Ngà đang thuê.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngày 20/9, các trinh sát xác định đối tượng Ngà thuê nhà nghỉ Hoàng Long (xóm 13, xã Diễn Trường) để tổ chức mua bán ma túy cho các con nghiện.

Xác định đối tượng Ngã sẽ tàng trữ số lượng ma túy lớn trong người, Ban chuyên án đã chia làm hai mũi trinh sát tiến hành mật phục đối tượng.

Đúng 21h30 cùng ngày, tổ công tác thứ nhất đột nhập được vào phòng nơi Ngà đang thuê, áp sát khống chế 3 đối tượng. Ngay lúc này, tổ công tác thứ hai ở vòng ngoài nhanh chóng đột nhập vào khống chế 4 con nghiện phía ngoài cửa. Tại hiện trường, lực lượng công an bắt giữ 7 đối tượng. Tang vật, thu giữ tại phòng Ngà 3 gói heroin với trọng lượng 29 gam ma túy đá, 1 ĐTDĐ, 1 cân điện tử.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Đức Ngà khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Ngà khai nhận, số ma túy trên Ngà mua của một người đàn ông không quen biết tại thành phố Vinh với giá 12 triệu đồng với mục đích về để sử dụng và bán lẻ cho các con nghiện để kiếm lời.

Hiện Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tam giữ đối với đối tượng Nguyễn Đức Ngà về hành vi mua bán trái phép chất ma túy để tiếp tục điều ra mở rộng vụ án.