Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chế độ dinh dưỡng cho người bị mụn trứng cá

Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho người bị mụn trứng cá bạn nên chú ý để thêm vào thực đơn hằng ngày.

Mối liên quan giữa chế độ dinh dưỡng và mụn

Chế độ ăn uống liên quan mật thiết đến mụn trứng cá. 

Mụn hình thành là do sự thay đổi của lượng hormone trong cơ thể, dẫn đến việc kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu. Khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết mà không được vệ sinh sạch sẽ gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ gây nên mụn.

Hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ của cơ thể cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày có liên quan mật thiết tới sự xuất hiện của mụn. Khi cơ thể được cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, các tế bào da cũng duy trì được khả năng hoạt động của mình, giúp làn da luôn tươi sáng và mịn màng. Khi chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, cơ thể quá thiếu hoặc quá thừa một số loại vitamin và khoáng chất nào đó thì hệ tiêu hóa bị rối loạn, các cơ quan trong cơ thể suy yếu. Việc thiếu hay thừa chất trong cơ thể sẽ thể hiện rõ nhất trên bề mặt làn da, với biểu hiện là sự “nổi loạn”.

Chính vì vậy, một chế dộ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý là biện pháp giúp bạn phòng ngừa mụn hữu hiệu nhất.

Thực phẩm tốt cho người bị mụn trứng cá

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tuyệt vời nữa để thoát khỏi mụn trứng cá. Rau bina có vị ngọt, mềm, giàu vitamin E, sắt, protein và dễ kết hợp với các thực phẩm khác.

Tất cả các chất dinh dưỡng giúp máu lưu thông đến da, chống lại tình trạng viêm gây ra mụn trứng cá và duy trì mức độ collagen khỏe mạnh, giúp làn da trông trẻ trung, săn chắc, sáng sủa.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, magie, vitamin nhóm B và nhiều hơn nữa. Hạnh nhân rất tốt cho làn da của bạn, chứa nhiều chất xơ nhưng ít calo hơn các loại hạt khác.

Quả óc chó cũng là một loại thực phẩm thân thiện với làn da, nhưng bạn nên chọn hạnh nhân vì chúng có rất nhiều chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Sữa hạnh nhân cũng là một nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời nếu bạn chọn loại không đường.

Thực phẩm chứa kẽm

Trứng, nấm, ngũ cốc hay các loại hải sản chứa lượng kẽm vô cùng dồi dào, làm tăng cường sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả, trả lại làn da sạch mụn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trong các loại ngũ cốc như đậu nành, vừng, đậu phộng… còn chứa axit béo không no, vitamin E có tác dụng bảo vệ làn da, tạo độ đàn hồi, chống lão hóa, giúp da mịn màng.