Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


5 thiên đường nghỉ dưỡng được giới siêu giàu yêu thích nhất châu Á

Không chỉ có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, dịch vụ khách sạn đẳng cấp mà 5 thiên đường nghỉ dưỡng này còn có nhiều không gian riêng tư - điều mà giới siêu giàu rất chú trọng khi đi du lịch nghỉ dưỡng.

Biệt thự nghỉ dưỡng Iniali Beach House ở Phuket. Ảnh: Richmont's Luxury Real Estate. 

Châu Á đang bước vào Thu, mùa có thời tiết đẹp nhất trong năm vì không quá nóng bức như mùa Hè cũng không lạnh giá như mùa Đông.

Đây cũng là mùa mà giới siêu giàu châu Á và thế giới đổ đến những thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng của châu Á để tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp và riêng tư.

Đặc biệt, trong vài thập kỷ qua, giá cả dịch vụ tại các khu nghỉ dưỡng này ngày càng tăng cao, nên đối tượng khách đến đây cũng chọn lọc hơn, trong đó đa phần là những người có tiền.

Dưới đây là 5 thiên đường nghỉ dưỡng mùa Thu nổi tiếng tại châu Á do Bloomberg bình chọn:

Bali

Một bất động sản nghỉ dưỡng bên bờ biển ở Tabanan, Bali. Ảnh: Harcourt Seven Stones. 

Điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng nhất châu Á bắt đầu thu hút những ngôi sao kể từ khi Mick Jagger và Jerry Hall kết hôn tại đây vào năm 1992. Tuy nhiên, bản sắc văn hóa độc đáo của hòn đảo cùng những bãi biển đẹp và cánh đồng lúa bậc thang thì đã quyến rũ du khách từ hơn một thế kỷ qua.

Chỉ cách Singapore 2,5 giờ bay, Bali là điểm đến yêu thích của những người muốn trốn mùa Đông tại Bắc Á cũng như những người nghỉ hưu muốn một lần ngắm hoàng hôn trên biển.
Giá đất ở Seminyak và Sanur - hai trong số những bãi biển cao cấp nổi tiếng nhất - khoảng 2.700 USD/m2. Công ty bất động sản địa phương Harcourt Seven Stones đang ra giá 4,95 triệu USD cho một biệt thự 12 phòng mới với 45m bờ biển.

Karuizawa

Một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Karuizawa, Nhật Bản. Ảnh: Getty Images. 

Chỉ cần 80 phút di chuyển bằng tàu cao tốc từ Tokyo, Karuizawa sẽ là nơi trú ẩn thực sự cho những ai muốn thoát khỏi sự ngột ngạt của thủ đô Tokyo, chơi golf và ngắm nhìn khu rừng sang thu, tắm suối nước nóng và trượt tuyết vào mùa đông.

John Lennon và Yoko Ono là những vị khách thường xuyên của khu nghỉ dưỡng này. Trong khi, Hoàng đế Akihito và Hoàng hậu Michiko đã gặp nhau lần đầu ở sân tennis của khu nghỉ dưỡng này 61 năm trước.

Karuizawa cũng là điểm đến cho những ai muốn khám phá kiến trúc truyền thống của người Nhật. Tuy nhiên, để sở hữu một ngôi nhà có hai phòng ngủ nhỏ, một lối tản bộ ngắn - nơi John và Yoko từng ở - người mua phải bỏ ra khoảng 1,3 triệu USD.

Alibaug

Một biệt thự năm phòng ngủ ở làng Awas, Alibaug. Ảnh: Saffronart and Palmore Developers. 

Alibaug là điểm đến yêu thích của các doanh nhân, nhà đầu tư cũng như các ngôi sao Bollywood hàng đầu của Ấn Độ.

Trong 15 năm qua, khu vực này đã thu hút những cá nhân giàu có "những người muốn có một lối sống được nhắc đến", Shveta Jain, Giám đốc điều hành khối dịch vụ dân cư của Cushman & Wakefield Ấn Độ cho biết.

Chính vì độ nổi tiếng mà bất động sản ở đây cũng khá khan hiếm và đắt đỏ. Hầu hết các trang web đều rao bán khu đất có diện tích từ 500m2 đến nửa mẫu Anh với giá từ khoảng 50 triệu rupee (686.000USD) đến 140 triệu rupee.

Cao nguyên Tagaytay

Hồ Taal ở Tagaytay. Ảnh: Shanenk/iStockphoto/Getty Images 

Tagaytay là điểm đến cho giới thượng lưu khi muốn thoát khỏi Thủ đô Manila đông đúc và nóng nực để sống giữa những ngọn đồi. Tagaytay có khí hậu mát mẻ và chỉ cách Thủ đô của Philippines 2 giờ lái xe, thậm chí có thể chỉ còn gần một giờ khi đường cao tốc hoàn thành.

So với những điểm đến cuối tuần đắt đỏ khác ở châu Á, giá bất động sản tại Tagaytay rẻ hơn khá nhiều. Biệt thự đắt nhất ở đây có giá khoảng 1,5 triệu USD có tới 8 phòng ngủ, nằm cạnh một trong 3 sân golf tại Tagaytay Highlands, và có tầm nhìn ra Hồ Taal tuyệt đẹp.

Phuket

 Biệt thự nghỉ dưỡng Iniali Beach House ở Phuket. Ảnh: Richmont's Luxury Real Estate.

Nằm ngoài khơi bờ biển Andaman phía Tây Thái Lan, đảo Phuket đã trở thành một địa điểm được yêu thích lâu năm của giới nhà giàu châu Á.

Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở đây đang tập trung phát triển bến du thuyền, các biệt thự cho người nước ngoài, người nổi tiếng và các tỷ phú.

Các biệt thự nghỉ dưỡng ở đây thường có giá khoảng 1 triệu USD, nhưng do ngày càng nổi tiếng nên bất động sản ở đây cũng ngày càng khan hiếm và tăng giá.

Một biệt thự tại Iniali Beach House với thiết kế sang trọng thậm chí có giá bán tới 24 triệu USD, còn giá thuê khoảng 30.000 USD mỗi đêm.