Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà vườn đẹp thanh bình với mặt tiền gỗ lớn

Ngôi nhà Star House đẹp yên bình với thiết kế đơn giản nhưng tận dụng được tối đa không gian và tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng.

 Tọa lạc tại Merida, Mexico, ngôi nhà có tên Star House được xây dựng năm 2018 với diện tích 320m2.

 Tại lối vào chính của ngôi nhà, tiền sảnh được bao quanh bởi rất nhiều cây xanh và một hàng rào bằng gỗ lớn giúp ngăn ngừa ánh nắng mặt trời.

 Phòng khách và khu vực ăn uống nối tiếp nhau bởi một cửa sổ lớn nhìn ra khu vườn - nơi được xem như trái tim và lá phổi của ngôi nhà.

 Bức tường bao quanh Star House được ốp bằng những mẩu đá thu được từ việc đào hồ bơi, vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa giữ được nét khác lạ, độc đáo.

 Trong khi đó, mặt phía tây và đông của ngôi nhà được phủ bằng gạch “kiểu Pháp truyền thống” do một nhà máy của địa phương sản xuất.

 Trong sân, hai vật liệu gạch - đá được kết hợp với nhau, cùng nhiều cây cảnh và hồ bơi đã tạo nên một vẻ đẹp rất riêng biệt.

 Phòng ngủ được đặt phía sau nhà để tạo không gian riêng tư và yên tĩnh. Trên tầng 2 cũng bao gồm 2 phòng ngủ rộng rãi, mỗi phòng đều có ban công riêng với tầm nhìn tuyệt đẹp.

 Tất cả các bề mặt xung quanh nhà (tường và trần) đều phủ bằng vữa trắng và loại mực đặc biệt lấy từ vỏ cây địa phương có tên “Chukum”.

 Star House còn sở hữu một sân thượng rộng rãi để ngắm sao mỗi khi đêm xuống.

 Không chỉ có thế, một khu vườn trên mái có tác dụng làm mát ngôi nhà, điều hòa nhiệt độ trong phòng, từ đó giúp tiết kiệm năng lượng. Ảnh: Tamara Uribe.