Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


GĐ Công an Lai Châu: Sắp khởi tố vụ án tai nạn giao thông làm 13 người chết

Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án tai nạn giữa xe bồn và xe khách khiến 13 người tử vong.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn và xe khách khiến 13 người tử vong ở Lai Châu, ngày 16/9 trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, cơ quan điều tra đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án.

Cũng theo Thiếu tướng Lê Văn Bảy, từ hôm qua (15/9), ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, lãnh đạo công an tỉnh đã giao cho các lực lượng nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

"Hiện tại, lực lượng chức năng đang tập trung khám nghiệm phương tiện giao thông là hai chiếc xe ô tô. Trên cơ sở đó sẽ khởi tố vụ án để điều tra làm rõ”, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu thông tin.

Thiếu tướng Bảy chia sẻ thêm, mặc dù hai lái xe đều đã mất nhưng về nguyên tắc, thủ tục pháp lý vẫn phải khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Từ đó, lực lượng chức năng sẽ tìm thêm nguyên nhân để đúc rút kinh nghiệm, xử lý và khắc phục những vấn đề liên quan nếu có.

Trước đó, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu – Đại tá Bùi Gia Lượt cho biết, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận nhưng qua nhận định ban đầu cho thấy vụ tai nạn không do kết cấu hạ tầng giao thông. Ngoài ra, lái xe cũng không có nồng độ cồn.

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 13 người chết ở Lai Châu.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng ngày 15/9 trên quốc lộ 4D, thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu giữa xe bồn và xe ô tô khách 16 chỗ.

Được biết, chiếc xe khách di chuyển từ thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu). Khi xe khách đến một con dốc ở quốc lộ 4D thuộc thị trấn Tam Đường thì bất ngờ va chạm mạnh với xe bồn chạy cùng chiều. Vụ va chạm khiến cả 2 xe cùng lao xuống chân suối.

Bước đầu, ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu xác định, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bồn biển 24C (tỉnh Lào Cai) chở xi măng lưu thông hướng thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên, khi đến địa phận thị trấn Tam Đường thì bị mất phanh và đâm vào xe khách 16 chỗ biển 25B.

Hậu quả của vụ tai nạn đã khiến 13 người chết, 3 người bị thương. Hiện, các thi thể nạn nhân tử vong đều đã được đưa về nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.