Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sony cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong tương lai

Sony mới đây đã thông báo công ty này đang hướng tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho tất cả các khu vực kinh doanh của công ty vào năm 2040.

 Trụ sở của Sony. Ảnh: Wikipedia. 

Theo bước các ông lớn công nghệ như Apple, Microsoft, Google hay Facebook đang dần chuyển hướng sang việc sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo trong tất cả các hoạt động, Sony cũng vừa khẳng định họ sẽ gia nhập câu lạc bộ có tên RE100 (100% Renewable Energy). RE100 là một sáng kiến toàn cầu được lập ra bởi một số doanh nghiệp lớn nhất thế giới chấp nhận điện tái tạo (RE), tất cả đều cam kết sử dụng 100% điện tái tạo. Các thành viên khác của RE100 bao gồm Facebook, Google, Goldman Sachs và Microsoft. RE100 được điều hành bởi Tập đoàn Khí hậu, một tổ chức phi chính phủ quốc tế phối hợp với CDP, trước đây được gọi là Dự án Tiết lộ khí thải Carbon.

Trong năm tài chính 2017, năng lượng tái tạo chiếm 5% lượng điện quốc tế sử dụng. Để giúp đạt được mục tiêu của mình, Sony cho biết công ty sẽ mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo ở cả Bắc Mỹ và Trung Quốc và tăng cường lắp đặt các tấm pin mặt trời tại các cơ sở sản xuất ở Nhật Bản và Thái Lan. Đây cũng có thể coi là 1 bước "rửa tội" của Sony khi trong năm tài khóa 2017 vừa rồi các báo cáo cho thấy họ mới chỉ sử dụng 5% nguồn nguyên liệu sạch, cùng với đó là bị tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace cho thang điểm D, thang điểm thuộc dạng bê bết về mặt tác động đến môi trường. Thêm nữa, tổ chức Amnesty International cũng phê phán Sony trong việc mua các nguyên liệu đất hiếm như cobalt từ các mỏ đang sử dụng lao động trẻ em.

Kenichiro Yoshida- Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Sony cho biết công ty hài lòng khi tham gia RE100 và góp phần vào việc hiện thực hóa xã hội hoạt động hoàn toàn vào năng lượng tái tạo.