Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách giảm bớt nếp nhăn dưới mắt cực hiệu quả chỉ với những thói quen đơn giản ai cũng có thể thực hiện

Nếp nhăn xuất hiện dưới mắt khiến khuôn mặt trở nên kém sắc hơn. Để khắc phục tình trạng này nhanh chóng, chị em hãy thường xuyên duy trì những thói quen đơn giản sau để giữ gìn nét tươi trẻ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn xuất hiện quanh mắt như tác hại từ ánh nắng mặt trời, thói quen trong sinh hoạt hàng ngày, căng thẳng mệt mỏi kéo dài… Những tác nhân này có thể làm giảm quá trình sản sinh collagen và eslastin, khiến da mất dần độ đàn hồi và hình thành nếp nhăn.

Để giấu đi các nếp nhăn xuất hiện dưới mắt, nhiều chị em sử dụng các loại kem che khuyết điểm khi make-up nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu muốn khắc phục hiệu quả cũng như ngăn ngừa tình trạng nếp nhăn vùng quanh mắt, chị em nên duy trì những thói quen ngăn ngừa lão hóa da trong cuộc sống hàng ngày.

 Chỉ cần duy trì những thói quen lành mạnh cũng giúp bạn giảm bớt nếp nhăn dưới mắt hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những thói quen có thể giảm bớt các nếp nhăn dưới mắt nếu bạn kiên trì thực hiện:

Những thói quen giúp giảm nếp nhăn dưới mắt hiệu quả

Mát xa mắt bằng dầu tự nhiên

Nguyên nhân khiến vùng da dưới mắt xuất hiện nếp nhăn là do mất đi độ ẩm và đàn hồi. Chính vì vậy, phương pháp mát xa kết hợp với các loại dầu tự nhiên sẽ giúp nuôi dưỡng vùng da này, đồng thời cung cấp dưỡng chất làm mềm da, xóa mờ nếp nhăn.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu ô liu để mát xa nhẹ nhàng khu vực quanh mắt. Cách này sẽ giúp giảm nếp nhăn rõ rệt và làm mềm những vùng da khô, da bị tổn thương lâu ngày.

Không nhăn mặt, nhíu mày

Không nhiều người biết rằng thói quen nhăn mặt và nhíu mày là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các nếp nhăn trên da, nhất là ở vùng trán và vùng da dưới mắt. Chính vì vậy, nếu muốn làn da luôn tươi trẻ, bạn nên từ bỏ ngay thói quen này.

 Hạn chế nhăn mặt, nhíu mày - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng nước hoa hồng trong 30 giây sau khi rửa mặt

Để phục hồi làn da bị khô và nhiều nếp nhăn, bạn nên sử dụng nước hoa hồng ngay trong 30 giây tiếp theo sau khi rửa mặt. Đây chính là bí quyết giúp bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da, đồng thời cân bằng độ pH đã mất trong quá trình làm sạch da mặt.

Sử dụng nước hoa hồng ngay sau bước rửa mặt còn giúp làn da săn chắc và mềm mại hơn.

Đeo kính râm mỗi khi ra nắng

Tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời không chỉ khiến làn da sạm đen, cháy nắng mà còn tăng quá trình lão hóa da, từ đó làm xuất hiện nếp nhăn dưới mắt. Tốt nhất, bạn nên tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kính râm mỗi khi ra đường.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời.

 Thường xuyên mang kính râm khi ra đường - Ảnh minh họa: Internet

Ngủ đủ giấc

Căng thẳng, mất ngủ, ngủ không đủ giấc là những nguyên nhân phổ biến khiến da nhanh lão hóa, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ. Mỗi ngày, cơ thể cần được nghỉ ngơi từ 7-8 tiếng để làn da có thời gian phục hồi. Thay vì thức khuya, bạn nên đi ngủ trước 10 giờ tối để đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Thường xuyên duy trì những thói quen trên, làn da của bạn sẽ luôn tươi trẻ bất chấp tuổi tác.