Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giáo viên nhắn tin thóa mạ trẻ mầm non, gửi nhầm tới máy phụ huynh

Hai giáo viên nhắn tin cho nhau kể tội một bé nôn trớ tại lớp bằng lời lẽ tục tĩu, không ngờ lại gửi nhầm cho chính... mẹ bé.

Có con gái chưa đầy 3 tuổi đang học tại trường Mầm non Tiny World ở phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội), chị Hằng thường xuyên quan sát con ở lớp qua camera. Cách đây 3 ngày, camera của trường hỏng, thấy con đi học về với một bộ quần áo khác, chị gửi tin nhắn hỏi cô xem con có bị nôn trớ trên lớp không thì nhận được xác nhận từ cô giáo chủ nhiệm Lực Kim Chi.

Cuộc trao đổi giữa giáo viên và phụ huynh kết thúc ở đó. Thế nhưng, vào khoảng 9h50 tối, chị Hằng nhận được một tin nhắn nhầm từ số máy của cô Chi với nhiều từ chửi tục, thóa mạ con gái mình chỉ vì con bị trớ.

 Đoạn tin nhắn giữa cô giáo với phụ huynh. Ảnh: NVCC

Dù rất sốc, chị Hằng gọi lại cho cô Chi 3 lần nhưng giáo viên này không nghe máy, vài phút sau thì nhắn tin giải thích nội dung đó do cô Nga, giáo viên khác trong lớp, lấy máy nhắn tin trao đổi với đồng nghiệp. Cho rằng lời giải thích là phi lý, chị Hằng đã từ chối nói chuyện và trao đổi thẳng với quản lý nhà trường.

“Tất cả sự tức giận, bị xúc phạm, tổn thương, thậm chí là bị phản bội đan xen lẫn lộn trong tôi. Đó không còn chỉ là một tin nhắn, nó còn thể hiện đạo đức, tư cách của người giáo viên. Một người bình thường thốt ra những lời lẽ thóa mạ như vậy với một đứa trẻ đã là không chấp nhận được, huống hồ đây là một cô giáo. Không chỉ dùng từ ngữ tục tĩu, cô Chi còn đổ lỗi cho giáo viên khác. Như vậy là gian dối. Các cô không có đủ tư cách, đạo đức để tiếp tục làm nghề dạy dỗ trẻ”, chị Hằng nói.

Người mẹ cho biết trưa hôm sau, quản lý và các giáo viên phụ trách lớp của con gái đã đến nhà xin lỗi gia đình. Cô bé 33 tháng tỏ ra sợ hãi, không dám tới gần cô giáo. Còn bản thân chị Hằng và gia đình không nhận thấy sự chân thành và thỏa đáng trong lời xin lỗi của giáo viên.

Trong buổi làm việc trực tiếp với nhà trường vào sáng 14/9, sau khi đọc những tin nhắn trao đổi giữa hai giáo viên, cả ban giám hiệu nhà trường và chị Hằng nhận thấy cả cô Chi và cô Nga không hề hối lỗi, thậm chí tiếp tục có những lời lẽ tục tĩu, thóa mạ gia đình và nhà trường.

"Không thể để những giáo viên này tiếp tục làm trong ngành giáo dục bởi tư cách, đạo đức như vậy sẽ làm khổ rất nhiều đứa trẻ. Tôi đề nghị nhà trường tổ chức họp giáo viên, phụ huynh, gửi lời xin lỗi công khai tới gia đình và thông tin sự việc cũng như cam kết với toàn thể phụ huynh của trường", chị Hằng bày tỏ quan điểm.

 Bản cam kết không làm nghề giáo viên nữa của hai cô Chi và Nga. Ảnh: D.T

Bà Đỗ Thị Thúy, hiệu trưởng nhà trường, tỏ ra sốc khi đọc được những tin nhắn trong máy của hai giáo viên. "Tôi thực sự xấu hổ khi có những giáo viên thiếu đạo đức, tư cách làm việc tại trường. Tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình và hứa sẽ có biện pháp xử lý để hai giáo viên này không được tiếp tục làm nghề dạy trẻ nữa", bà Thúy nói và thông tin hai giáo viên liên quan đều có bằng trung cấp giáo dục mầm non, được nhà trường cho tham gia nhiều khóa đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ.

Người đứng đầu trường cho biết thêm đã cho hai giáo viên Chi và Nga nghỉ việc, tổ chức họp giáo viên để chấn chỉnh lại các vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiệp và sẽ tiếp tục tổ chức họp phụ huynh, xin lỗi công khai. Trường cũng sẽ đưa ra những biện pháp xử lý thích đáng với người chịu trách nhiệm trực tiếp trong tuyển dụng, đào tạo và theo sát việc giảng dạy của các giáo viên.

Tại buổi làm việc, trước yêu cầu của phụ huynh và nhà trường, hai giáo viên Chi và Nga đã viết cam kết sẽ không tiếp tục làm việc trong ngành giáo dục.