Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HAGL và SLNA ảnh hưởng nặng vì ‘virus’ ASIAD 2018

CLB HAGL của HLV Dương Minh Ninh và SLNA của HLV Đức Thắng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ ‘virus’ ASIAD 2018.

Trở về từ chiến tích giành hạng tư ASIAD 2018, giải đấu thể thao cấp châu lục ở Indonesia, nhiều tuyển thủ của Olympic Việt Nam chưa kịp nghỉ ngơi thì lại tiếp tục căng mình ở sân chơi quốc nội trong màu áo CLB chủ quản, dẫn tới việc dính những chấn thương vô cùng đáng tiếc.

Hai đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là CLB HAGL và SLNA. Trong kỳ ASIAD 2018 vừa, HAGL đóng góp tới 5 cái tên cho đội hình của Olympic Việt Nam gồm Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và Minh Vương.

Cả 5 hảo thủ này đều là trụ cột của HAGL, lại vừa là những nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình Olympic Việt Nam.

Ở vòng 21 vừa qua, khi phải tiếp đón FLC Thanh Hóa trên sân nhà, trong khi Xuân Trường vắng mặt vì vấn đề sức khỏe, thì Công Phượng và Văn Thanh cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, chỉ có Văn Toàn và Minh Vương là đá chính ngay từ đầu.

 HAGL và SLNA ảnh hưởng nặng vì ‘virus’ ASIAD 2018. Ảnh: Sport5

Với việc thiếu vắng quá nhiều trụ cột, không ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Dương Minh Ninh nhận trận thua đậm 0-3 trước Thanh Hóa, đội bóng đang có phong độ rất cao tại V.League.

HAGL thua nấm lưng trắng bụng trên sân nhà, còn SLNA cũng thi đấu nhạt nhòa không kém.

Đội bóng miền Trung ngắt mạch trận 9 chiến thắng liên tiếp sau thất bại 0-4 trước Thanh Hóa ở trận bán kết lượt về Cúp Quốc Gia, rồi sau đó tiếp tục thua 0-2 trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của ĐKVĐ Hà Nội.

Không những vậy, đội bóng xứ Nghệ còn chịu những tổn thất nặng nề về nhân sự và đối diện với nguy cơ bộ đôi Phan Văn Đức và Phạm Xuân Mạnh đến hết mùa giải.

Do thi đấu quá nhiệt, Xuân Mạnh bị rạn xương mác, còn Văn Đức thì chấn thương cơ đùi. Chấn thương của hai cầu thủ này không chỉ là tin xấu với CLB mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ hội dự AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.