Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Từ mẩu truyện chàng trai khoe được mẹ nhặt về nuôi từ bãi rác, dân mạng lập 'diễn đàn' chia sẻ sự tích ra đời của mình

Như nhớ lại lời bố mẹ thường nhắc về việc nhặt được chúng mình ở bãi rác, góc chợ hay con ông thuyền chài… hôm nay dân mậng có dịp kể lể hết.

Chẳng biết vì lý do gì mà bố mẹ nào cũng “khắc” trong tuổi thơ của mỗi đứa trẻ cho đến khi lớn cũng chẳng quên câu nói dối gây ám ảnh “Mẹ nhặt con từ bãi rác về nuôi đất”. Chính nhờ câu nói ấy mà cha mẹ khiến con mình phải ngoan ngoãn không sẽ bị dọa “bố mẹ mang con đi trả lại”.

Khi còn nhỏ chúng ta tin vào điều này, đến khi lớn rồi mới hiểu ra rằng, bố mẹ chỉ đùa thôi. Vậy nhưng, mỗi khi cảm thấy bố mẹ đối xử “bất công”, không nuông chiều bằng em hay thậm chí là con pet trong nhà thì y như rằng, khối đứa lại tâm niệm “Đúng là con nuôi mà”.

Đó cũng chính là câu chuyện của chàng trai có tên S.D.T chia sẻ mới đây trên mạng xã hội.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội của chàng trai được bố mẹ… nhặt về từ bãi rác khiến nhiều người bật cười. Ảnh chụp màn hình. 

Cậu bạn đã nhắc đến câu nói kinh điển của mẹ khi bảo rằng nhặt được cậu từ bãi rác đem về khiến nhiều người bật cười: “Mama tao bảo nhặt tao ở ngoài chợ, đống rác về… Còn chúng mày thì sao?”.

Khỏi phải nói, câu chuyện ngắn và đầy quen thuộc này của S.D.T đã nhận được sự quan tâm của dân mạng thế nào. Rất đồng cảm, ngay lập tức rất nhiềungười cũng rào rào hưởng ứng, kể lại “sự tích” ra đời có phần tương tự như cậu bạn này của mình.

Tài khoản S.R. chia sẻ về phận con nuôi và được cha mẹ nhặt về ở gần sông: “Ngày xưa bố mẹ đều bảo mình là con bác thuyền chài vì nhà mình gần sông. Thế nên mỗi lần phạm lỗi, hay làm sai cái gì bố mẹ lại dọa mang ra trả ông thuyền chài để đi bắt cá trên sông chứ không nuôi nữa. Số phận thật hẩm hiu, giờ lớn rồi mẹ vẫn bảo là con ông thuyền chài chứ không phải con mẹ”.

Ảnh minh họa. 

Facebook P.P thì hài hước kể: “Mẹ mình bảo nhặt mình ở bãi than đó, là bãi than. Chuyện là thế này, vì nhà mình da ai cũng trắng trẻo, trừ mình. Hóa ra sau này mình mới biết, đó là tất cả lý do. Mình không sợ phải đi tìm ba mẹ ruột như lời mẹ mình dọa nữa”.

Chưa hết đâu, bạn H.N.C khiến dân mạng cười lăn lộn với câu chuyện của mình như sau: “Có lần mình còn lặn lội cả buổi đi tìm bằng được góc chợ mà mẹ mình tả nhặt được mình ở đó, gây hại cho cả nhà tất tưởi đi tìm”.

Từ một câu nói kinh điển của phụ huynh qua lời kể của chàng trai bỗng chốc trở thành chủ đề bàn tán cực xôm cho dân mạng vậy đấy.