Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vụ phát hiện bộ xương ở Vĩnh Phúc: Nghi phạm gây án xong còn bình thản gọi điện cho mẹ nạn nhân vay tiền

Người mẹ nạn nhân đau đớn cho biết, bà không ngờ người bạn của con trai mình lại ra tay sát hại con bà dã man đến vậy. Theo lời bà, thời điểm gây án xong nghi phạm vẫn bình thản nhiều lần gọi điện cho bà để vay tiền.

Linh tính mách bảo con trai gặp nạn

Liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể trơ xương ở VĩnhPhúc, ngày 13/9, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tìm về nơi xảy ra án mạng, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàn tán xôn xao về cái vụ việc. Trong ngôi nhà của mình, bà Trịnh Thị Thành (SN 1963 – mẹ nạn nhân Nguyễn Văn Hòa) buồn bã, thất thần khi chuyện buồn ập đến với người con trai của mình.

 Dư tại cơ quan công an.

"Chỉ vì mâu thuẫn nhất thời mà Dư đã ra tay sát hại con tôi một cách dã man rồi trói cả chân, tay nhốt trong phòng đến hơn 2 tháng sau, khi cơ thể phân huỷ chỉ còn trơ lại bộ xương mới được phát hiện. Khi tôi hỏi mà nó còn bình thản không nói gì", bà Thành nghẹn ngào chia sẻ.

Theo lời người mẹ này, do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên anh Hoà phải nghỉ học sớm đi bán kem, bánh mỳ và một số mặt hàng khác tại hội chợ để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải cho cuộc sống bản thân.

Khoảng 3 năm nay bà vào Vũng Tàu chăm sóc mẹ già và kiếm thêm thu nhập, cũng từ đây bà Thành cũng ít khi liên lạc với con trai. Vì công việc của anh Hoà cũng rất bận và liên tục di chuyển ở nhiều tỉnh thành.

 Bà Thành chia sẻ lại vụ việc.

Thế rồi, ngày 9/9 trong lúc bà đang ở Vũng Tàu thì nhận được tin có một thi thể đang phân huỷ mạnh, chỉ còn trơ lại bộ xương trong ngôi nhà con trai bà đang sống.

Nhận tin dữ, bà lập tức mua vé máy bay về quê về đến nơi cũng là lúc các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân cũng như xác định danh tính nghi phạm.

"Khi về đến nhà, mặc dù cơ quan công an chưa có kết quả thông báo về danh tính người chết trong phòng nhưng bằng linh cảm, tôi đã cảm nhận được đó là con mình Sau đó, tôi được thông báo, thi thể đó chính là con mình. Nghe tin mà tôi như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật", bà Thành chia sẻ.

Kẻ gây án còn điện thoại vay tiền mẹ nạn nhân

Theo lời người mẹ này vào trưa hôm Hòa bị sát hại, hai mẹ con bà có gọi điện thoại nói chuyện với nhau, nhưng cuộc gọi chỉ kéo dài mấy phút. Bà cũng không thể ngờ rằng đó làn lần cuối bà được nghe giọng con trai mình.

 Ngôi nhà xảy ra án mạng.

Đến ngày 10/7, bà có gọi điện vào số của con trai nhưng không liên lạc được. Do hai mẹ con thi thoảng không liên lạc với nhau nhiều ngày vì anh Hoà hay đi hội chợ ở các tỉnh miền núi phía bắc nên bà cũng không để ý đến.

Khoảng 10 ngày mất liên lạc với con trai, bà Thành cảm thấy rất sốt ruột và gọi điện cho bạn bè cùng đi hội chợ với anh Hoà nhưng mọi người nói anh thời gian này không đi làm. Trong một lần tìm kiếm thông tin về con trai thì bà Thành chợt nhớ ra Lương Văn Dư bởi cách đây hơn 1 năm, trong một lần tình cờ gọi điện cho con trai khi đó đang đi bán hàng tại hội chợ thì Dư nghe máy.

"Đến khoảng gần nửa tháng mất liên lạc với con, tôi gọi điện cho thằng Dư hỏi có biết thằng Hoà đâu không thì nó thản nhiên bảo "Cô ơi, Hoà đi làm bên Trung Quốc rồi, chắc phải 1 - 2 năm nữa có nhiều tiền mới về" - bà Thành kể.

 Con ngõ nơi anh Hòa sống trước khi bị sát hại.

Sau cuộc gọi này bà có phần an tâm vì nghĩ con tu chí đi làm xa. Nhưng sau đó, bà liên tục gọi cho Dư để hỏi về số của con trai nhưng Dư vẫn nói vòng quanh trốn tránh.

Trước ngày phát hiện thi thể con trai trong phòng kín khoảng 1 tuần, Dư có gọi điện cho bà để hỏi vay tiền bằng cách bắn qua thẻ ATM. Tuy nhiên, bà Thành không có tiền lại chưa gặp mặt Dư lần nào nên đã quyết định không cho vay.

Ngày hôm đó, Dư đã gọi điện cho bà rất nhiều lần để hỏi tiền nhưng người phụ nữ này đều từ chối. Thậm chí Dư còn giảm số tiền mượn bà Thành ban đầu là 2 triệu xuống còn 1 triệu.

 Người dân phát hiện thi thể nạn nhân.

Đến ngày 11/9, khi Công an bắt giữ Dư và đối tượng khai nhận đã giết anh Hoà nhốt trong phòng, bà Thành vô cùng đau đớn, phẫn uất.

"Tôi mong muốn pháp luật phải trừng trị nó đích đáng để mang lại công bằng cho con tôi và làm gương cho những kẻ khác...", bà Thành bức xúc chia sẻ.

Trước đó, sáng 9/9, nhiều người dân sống tại khu vực phố Chiền, phường Ngô Quyền (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ một căn nhà nằm trong ngõ nên vào kiểm tra thì kinh hãi phát hiện một thi thể đang phân huỷ mạnh, chỉ còn trơ xương. Người dân nhanh chóng thông báo vụ việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.