Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng ngàn người dân đến xem cá sủ vàng có giá “khủng” chấn động xứ Huế

Theo đó, một ngư dân tại ở vùng biển Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đã câu được con cá có đặc điểm giống cá sủ vàng quý hiếm.

Thông tin từ bà Đặng Thị Thuyền, trú thôn Tân An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Bà đã mua lại một con cá nghi là cá sủ vàng từ một ngư dân chuyên đi câu cá trên biển ở cùng địa phương.

Theo đó, con cá có vảy màu vàng, óng ánh kì lạ và con cá có cân nặng khoảng 4kg, dài 80cm. Với những đặc điểm này thường thấy ở giống loại cá sủ vàng quý hiếm.

 Cá sủ vàng có giá lớn được bà Thuyền mua từ mộ ngư dân câu được trên vùng biển tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Sau khi nghe tin bà Thuyền mua được con cá quý, người dân hiếu kỳ trong và ngoài địa phương đã kéo đến quầy bán hải sản của gia đình để chiêm ngưỡng và không ít người khẳng định rằng đây chính là cá sủ vàng quý hiếm.

Ông Võ Giang, Trưởng phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: “Cá sủ vàng đã từng xuất hiện trên vùng biển của tỉnh nhưng rất hiếm. Để xác định có phải là cá sủ vàng hay không cần xem xét trực tiếp khi đó mới xác định được loài cá”.

 Cận cảnh sống lưng có màu óng ánh rất đẹp khiến con cá có giá rất "khủng" gây chấn động xứ Huế .

Được biết, cá ​sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học. Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Do đó, mỗi con cá bắt được thường có giá trị rất lớn và những con cá sủ vàng có trọng lượng lớn được bán từ vài trăm triệu đồng đến tiền tỷ trở lên.