Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú thiết lập kỷ lục mới tại V.League

Với màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 21 V.League 2018 chiều ngày 8/9, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh đã thiết lập kỷ lục mới tại giải đấu.

Trận derby vùng Đông Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng tại vòng 21 V.League 2018 đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Hai đội cũng đã có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với 6 bàn thắng được ghi chia đều cho Than Quảng Ninh và Hải Phòng.

Xuân Tú ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội 

Sau trận hòa 3-3 kịch tính trên sân Cẩm Phả, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú đã phá kỷ lục V.League về số đường kiến tạo thành bàn trong một mùa giải. Theo đó, trong trận đấu với Hải Phòng vừa qua, Xuân Tú đã để lại dấu giày của mình trong cả 3 bàn thắng của chủ nhà Than Quảng Ninh.

Cụ thể, ngoài bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho Than Quảng Ninh ở phút 42 của trận đấu, Nghiêm Xuân Tú còn có hai đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Đầu tiên là đường chuyền để Eydison gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh ở phút 21 và sau đó là tình huống kiến tạo để Nguyên Sa nới rộng cách biệt tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho Than Quảng Ninh ở phút 53.

Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Xuân Tú không thể giúp Than Quảng Ninh giành trọn 3 điểm ở trận đấu vừa qua bởi trong những phút cuối trận, Hải Phòng đã thi đấu ấn tượng và có thêm 2 bàn thắng với các pha lập công của Đình Bảo (73’), Thành Long (85’) để cân bằng tỷ số 3-3. Tuy nhiên, với cá nhân Xuân Tú, đây là một trận đấu đáng nhớ khi anh đã tạo ra cột mốc đáng nể trong sự nghiệp khi cán mốc 15 đường kiến tạo tại V.League 2018.

Đây cũng là con số lớn nhất về số lần kiến tạo thành bàn của một cầu thủ tại V.League. Trước đó, ở mùa giải 2016, Xuân Tú đã có 10 đường chuyền thành bàn – con số kỷ lục trong khoảng chục năm gần đây.