Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lưu ý mới khi thiên đường Boracay mở cửa lại

Chính phủ Philippines sẽ áp dụng quy định mới để bảo đảm hoạt động du lịch tại Boracay được bền vững.

Hòn đảo du lịch nổi tiếng Boracay - nơi đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua tại Philippines với những bãi cát trắng tuyệt đẹp ven biển- dự kiến sẽ mở cửa trở lại đón du khách vào tháng 10 - sau sáu tháng đóng cửa.

Vào tháng Tư, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thông báo rằng, dòng khách địa phương và quốc tế đến thăm Boracay sẽ bị tạm dừng, vì lý do môi trường - đặc biệt là vấn đề nước thải. Ông cho biết hòn đảo sẽ đóng cửa trong sáu tháng để tiến hành làm sạch môi trường.

Những bãi biển tuyệt đẹp đã làm nên tên tuổi của Boracay. (Nguồn: getty) 

Hiện tại, Bộ Du lịch (DOT) của quốc gia này đã thông báo rằng, Boracay sẽ bắt đầu chào đón khách vào ngày 26/10, theo một bài đăng trên trang Facebook của họ. Tuy nhiên, sẽ có một số thay đổi đáng chú ý đối với hòn đảo- nơi đã nổi tiếng là một địa điểm tiệc tùng.

Diện tích Boracay rất nhỏ nhưng chính phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời đã biến nơi này thành điểm đến hàng đầu tại Philippines. Sau khi đóng cửa và tiến hành tu bổ, làm sạch môi trường, Philippines cũng nỗ lực "giới thiệu và nâng cao nhận thức của du khách về các điểm du lịch khác trong nước".

Khi hòn đảo mở cửa trở lại, khách du lịch tới đây cũng sẽ đón chờ những thay đổi lớn. Tờ Philippine Star gần đây cho biết, để ngăn những ảnh hưởng xấu lại đến với Boracay, hút thuốc và uống rượu sẽ bị cấm ở nơi công cộng và trên bãi biển, và chỉ được cho phép ở các khu vực cụ thể. Cũng sẽ có giới hạn về số lượng du khách sẽ có thể đến thăm hòn đảo này, mặc dù con số chính xác chưa được xác định.

DOT cho biết sẽ thúc đẩy tính bền vững và nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch trên toàn quốc vì họ hy vọng sẽ tăng số lượng khách du lịch từ 6,6 triệu lượt trong năm 2017 lên 7,4 triệu lượt vào năm 2018. Du khách sẽ sớm có thể tham khảo danh sách những bãi biển đẹp nhất trên toàn Philippines.