Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Loạt ảnh chứng minh Barcelona bị hủy hoại vì quá đông du khách

Là điểm đến thú vị ở châu Âu trong suốt hai thập kỷ qua, Barcelona (Tây Ban Nha) đang bị quá tải bởi lượng khách du lịch đông đúc hàng năm.

 

Bên cạnh thủ đô Madrid, Barcelona là thành phố nổi tiếng nhất Tây Ban Nha. Được mệnh danh là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi những công trình kiến trúc Gaudi và con đường lát đá hoa cương La Rambla. Không chỉ vậy, cuộc sống sôi động và những hoạt động thú vị trải dài theo bờ biển Barcelona cũng là “mê dược” với bước chân du khách.

 

 

Thế nhưng, vẻ đẹp của thành phố này đang dần bị hủy hoại bởi lượng du khách đến đây quá đông hàng năm. Trong 20 năm qua, số khách du lịch đã tăng đến con số hơn 30 triệu người/năm và chưa có dấu hiệu suy giảm. Điều này kéo theo rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 

Bạn sẽ không thể mua vé vào nhà thờ Sagrada Familia - biểu tượng của Barcelona nếu đến đây sau 9h. Thời gian xếp hàng để mua vé cũng thường lên đến cả nửa giờ đồng hồ. Thay vì vào thăm nhà thờ, một số nhóm du khách chọn cách chụp ảnh ở mặt tiền nơi đây.

 

Trên đường phố, những người bán hàng trải la liệt các sản phẩm trên vỉa hè, chủ yếu là đồ lưu niệm cho khách du lịch. Mỗi khi cảnh sát xuất hiện, những người bán hàng này lập tức xếp đồ và di chuyển.

 

Casa Batllo - tòa nhà nổi tiếng ở đại lộ Passeig de Gracia cũng rơi vào tình trạng tương tự. Kể cả trong trường hợp bạn đã mua vé trước với mức giá “đắt cắt cổ” 28.5 euro (770.000 đồng), bạn cũng sẽ phải xếp hàng rất lâu trước khi đến lượt.

 

 

 

 

La Rambla là khu phố nổi tiếng nhất ở Barcelona nhưng đối với cư dân thành phố, nơi đây đã trở thành một “điểm đen” vì quá đông đúc. Nếu ở thế kỷ 18, La Rambla là nơi người giàu có thể phô trương tài sản với những bức tường và lối kiến trúc trung cổ đặc trưng thì đến thế kỷ 21, nơi đây không có gì khác ngoài các cửa hàng lưu niệm và những chuỗi đồ ăn nhanh có thể thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới.

 

Không chỉ những tòa nhà nổi tiếng quá tải và đường phố lộn xộn, những địa điểm du lịch tự nhiên, đặc biệt là bãi biển của thành phố này cũng đang trở nên “nguy kịch”.

 

Bờ biển tại Barcelona khai trương nhân dịp Olympic 1992 đã nhanh chóng trở thành một điểm du lịch phổ biến cho du khách khi ghé thăm thành phố. Hơn 20 năm sau, bờ biển này trở nên quá tải với lượng khách đông nghịt. Gần như không có vị trí trống để bạn có thể phơi nắng và bơi lội gần bờ.

 

Điều đáng buồn nhất với người dân Barcelona là thành phố đang dần mất đi những đặc trưng riêng như lối kiến trúc Gothic, Gaudi, thành phố bóng đá… Barcelona đang dần hòa mình vào nền kinh tế, trở thành một thành phố du lịch như bất kỳ thành phố vùng biển nào.