Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công an Hà Nội có ba phó giám đốc mới

Sau sáp nhập Sở Phòng cháy chữa cháy với Công an thành phố, Công an Hà Nội sẽ có 8 phó giám đốc và 2.000 cán bộ, chiến sĩ.

 Lãnh đạo TP Hà Nội trao quyết định bổ nhiệm cho ba tân phó giám đốc công an TP. Ảnh: Thanh Sơn

Sáng 31/8, Công an Hà Nội đã công bố quyết định sáp nhập Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy vào Công an thành phố cùng các quyết định về công tác tổ chức cán bộ của lực lượng phòng cháy, chữa cháy.

Theo đó, Bộ Công an quyết định điều động 1.916 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố (gồm 17 trưởng phòng, 67 phó trưởng phòng, 89 đội trưởng, 148 phó đội trưởng, 1.276 cán bộ, 319 chiến sĩ nghĩa vụ) đến nhận công tác tại Công an Hà Nội.

Bộ trưởng Công an cũng ký các quyết định điều động thiếu tướng Hoàng Quốc Định (nguyên giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP Hà Nội), đại tá Nguyễn Văn Sơn và đại tá Nguyễn Tuấn Anh (nguyên phó giám đốc) đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó giám đốc Công an Hà Nội. Khi được sáp nhập, Công an Hà Nội có 8 phó giám đốc, trong đó có ba người mang quân hàm thiếu tướng.

Cũng trong đợt này, Hà Nội có hai phó giám đốc công an, 19 cán bộ là trưởng, phó các phòng chức năng công an quận, huyện được trao quyết định nghỉ hưu và nghỉ chờ hưu.

Công an TP Hà Nội cũng thành lập Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (trực thuộc Công an TP Hà Nội) bao gồm 13 đội nghiệp vụ, lập 30 đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trực thuộc Công an các quận, huyện, thị xã.