Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bản án cho đối tượng bổ cào sắt vào đầu bạn

Bị anh H dùng thanh tre đánh trúng tay, không kiềm chế được bản thân, Quân đã lấy cào sắt bổ vào đầu H. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ...

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/08/29/3ca36c76aa69211c22f1e94b8d332296_360.mp4[/presscloud]

Ngày 29/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Tạ Danh Quân (34 tuổi), trú tại xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Người bị hại cũng đến dự phiên tòa và có đơn giảm án cho bị cáo Quân.

Theo cáo trạng, ngày 30/3/2018, sau khi uống rượu, Tạ Danh Quân và anh Tăng Đình H., trú cùng xã đi về nhà. Khoảng 30 phút sau, anh H. gọi Quân đến nhà và rủ tới nhà một người đàn ông trong xóm để giải quyết việc con trai ông này đánh bị thương 2 con dê của mình.

 Bị cáo Tạ Danh Quân khai nhận hành vi phạm tội.

Khi đến nhà, Quân đứng ngoài cổng, H. chạy vào nhà người đàn ông kia. Tại đây, H. to tiếng thì người vợ người hàng xóm gọi điện báo công an xã đến giải quyết nên H. và Quân chở nhau về. Sau khi chợp mắt một lát, Quân định ra về thì bị H. giữ lại để sang nhà hàng xóm giải quyết tiếp việc con dê bị đánh.

Tuy nhiên, Tạ Danh Quân nói đã khuya, làm việc cả ngày mệt nên phải về để nghỉ ngơi và gạt tay H. ra dẫn đến hai bên xô xát. Lúc này, H. nhặt 1 thanh tre đánh hai cái trúng vào tay phải của Quân.

Không kiềm chế được bản thân, Quân lấy chiếc cào sắt bổ vào đầu H. khiến nạn nhân gục xuống ngay tại chỗ.

Thấy vậy, mẹ của H. chạy ra can ngăn, giằng được chiếc cào trên tay Quân. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu với vết thương vỡ hộp sọ, tụ máu não.

Sau khi gây án, được sự động viên của gia đình, Tạ Danh Quân đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Kết quả giám định cho thấy nạn nhân Tăng Đình H. bị tổn hại sức khỏe 39%.

Tại phiên tòa, bị cáo Tạ Danh Quân khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi của mình và xin HĐXX giảm nhẹ tội. Tại phiên tòa, anh Tăng Đình H. cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Quân. Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt Tạ Danh Quân 5 năm tù về tội Giết người.