Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp mặt đội tuyển nữ Việt Nam

Sáng nay (27/8), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gặp mặt các thành viên ĐT nữ Việt Nam vừa trở về từ ASIAD 2018.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Bộ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Vương Bích Thắng, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh.

Thay mặt lãnh đạo đội tuyển nữ Việt Nam, trưởng đoàn Phan Anh Tú và HLV trưởng Mai Đức Chung đã báo cáo tình hình thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 2018.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp gỡ, trò chuyện với các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sau khi trở về từ ASIAD 2018.

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã rất cố gắng, nhưng do lực lượng đang trong quá trình trẻ hóa với nhiều gương mặt cầu thủ trẻ, có độ tuổi trung bình từ 19 đến 28, nên còn thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, vì vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể tiến sâu đến vòng bán kết môn bóng đá nữ ASIAD 2018.

HLV Mai Đức Chung cũng trình bày những trăn trở về việc khan hiếm nguồn nhân lực cho đội tuyển nữ Quốc gia và mong rằng Lãnh đạo Nhà nước sẽ quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện để bóng đá nữ Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam một lần nữa đánh giá cao tinh thần thi đấu và dành lời khen ngợi cho đội tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường ASIAD 2018. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, bóng đá ngoài yếu tố chuyên môn cũng cần phải có sự may mắn và mong rằng tất cả các cầu thủ nữ sẽ tiếp tục duy trì tập luyện, nỗ lực hơn nữa để khẳng định bản thân, đóng góp vào thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam trong tương lai.

Trước khi đội tuyển nữ gặp mặt Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã dành thời gian trò chuyện cùng các thành viên trong đội tuyển. Là người trực tiếp theo dõi các trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tiếc nuối khi đội tuyển nữ Việt Nam không thể giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa để có mặt tại vòng bán kết, dù là đội chơi hay hơn và kiểm soát thế trận.

Tuy vậy, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng qua giải đấu này, HLV Mai Đức Chung, ban huấn luyện và toàn đội sẽ rút được ra kinh nghiệm, bài học cho mình và tiếp tục vì sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.

Một số hình ảnh Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gặp mặt đội tuyển nữ Việt Nam: