Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách xây nhà ở hướng Đông hợp phong thủy

Xây nhà phải chọn hướng là một điều rất quan trọng mà ai cũng phải biết. Vậy xây nhà hướng Đông hợp phong thủy cần chú ý những điều gì? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ những thông tin về điều kiện và ý nghĩa phong thủy nhà ở hướng Đông.

1. Những yêu cầu để ngôi nhà hướng Đông hợp phong thủy

 

Nhiều gia đình lựa chọn xây nhà hướng Đông vì đây là hướng mặt trời mọc, Nếu phong thủy nhà ở hướng Đông tốt sẽ mang lại những điều may mắn và tốt đẹp cho gia đình. Nhưng nếu ngược lại, có phong thủy không tốt gia đình sẽ gặp nhiều điều bất trắc và khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp.

Điều kiện để nhà hướng Đông hợp phong thủy

Mặt tiền ngôi nhà phải hướng ra nguồn nước sạch như sông, biển .

Phía Đông không bị che chắn tầm nhìn bởi các ngôi nhà cao tầng hay bức tường, cần thoáng đãng để tránh ngăn cản ánh sáng tự nhiên mặt trời chiếu vào.

Phía Đông ngôi nhà điều kiện phải đất cao hơn phía Tây thì phong thủy nhà ở hướng Đông mới đẹp và mang lại nhiều may mắn.

Để hợp phong thủy, ngôi nhà phía trước ngôi nhà của bạn diện tích phải nhỏ bằng 1/3 nhà bạn.

Ngôi nhà có hướng Đông hợp phong thủy sẽ có những ảnh hưởng như sau: Luôn đem đến sức khỏe, tinh thần dồi dào cho mọi người, kích thích tinh thần cầu tiến, sức phán đoán tốt.

Vì thế, khi xây dựng nhà theo hướng Đông phải chú ý các điều kiện ngoại cảnh để đảm bảo vị trí đẹp và hợp phong thủy cho ngôi nhà của gia chủ.

Những yếu tố khiến cho nhà hướng Đông không hợp phong thủy

Hướng Đông nhà hướng ra nguồn nước bẩn, ô nhiễm.

Nhà bị chắn bởi các bức tường cao hay tòa nhà cao tầng hạn chế ánh sáng mặt trời

Đất bị lõm vào ở phía Đông.

Ngôi nhà có ban công hoặc hành lang ở hướng Đông.

Hướng Đông nhà có nhà vệ sinh cũng không hợp phong thủy nhà ở.

Hướng Đông của ngôi nhà có bức tường lớn chăn lại

Khi xây dựng nhà ở hướng Đông, nếu tồn tại những vấn đề trên thì hãy cân nhắc ến sự thay đổi hướng để tránh những rủi ro, trắc trở trong cuộc sống vì ngôi nhà không hợp phong thủy.

Ý nghĩa của nhà hướng Đông trong phong thủy

Theo quan niệm hướng Đông là hướng mặt trời mọc, ánh sáng tự nhiên chiếu vào tượng trưng cho niềm tin, sự nhiệt huyết, lý tưởng và niềm hi vọng của con người. Xây dựng nhà hướng Đông theo phong thủy mang rất nhiều ý nghĩa.

Ảnh hưởng đến gia đình

Có một ngôi nhà hướng Đông hợp phong thủy sẽ giúp các thành viên trong gia đình yêu thương lẫn nhau, đoàn kết và giúp đỡ nhau, xây dựng một gia đình đấm ấm, hạnh phúc. Công việc và sự nghiệp thuận lợi càng khiến cho thành viên gia đình có tâm tình thoải mái và thêm trận trọng gai đình. Nếu phong thủy không tốt sẽ khiến người trong nhà đều tự tung tự tác, làm theo ý mình, không khí gia đình luôn nặng nề, khiến cho tâm tư mọi người càng thêm khó hiểu.

Ảnh hướng đến cuộc sống hôn nhân

Do tác động của phong thủy tốt, nam nữ chưa kết hôn sống trong hoàn cảnh này sẽ dễ lựa chọn được bạn đời tương lai có chí hướng hợp nhau, hôn nhân dễ thành công hạnh phúc. Nhà không hợp phong thủy, vợ chồng dễ lục đục, cãi vã. Còn thành viên gia đình lựa chọn bạn đời vội vàng có thể gặp những sai lầm ảnh hưởng xấu đến cuộc sống.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Hướng Đông có ảnh hưởng đến gan và thanh đới của chúng ta. Ngôi nhà có hướng Đông hợp cách thì chức năng gan của người trong nhà sẽ bình thường, tràn đầy tinh lực, tế bào vận động phát triển và khó bị cảm nhiễm bệnh tật. Trẻ em sống trong ngôi nhà đó tính tình cũng vui vẻ hoạt bát hơn.

Với những ngôi nhà hướng Đông không hợp phong thủy, thành viên trong nhà sẽ cảm thấy thiếu tinh lực, luôn mệt mỏi, chán nản và dễ dàng sinh ra bệnh tật luên quan đến thần kinh như đau đầu, sức khỏe yếu vận động kém, và các bệnh liên quan đến mắt. Đặc biệt điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Ảnh hưởng đến sự nghiệp

Ngôi nhà hướng Đông hợp phong thủy, giúp các thành viên trong gia đình luôn trành đầy năng lượng, nhiệt huyết và niềm tin và sự cầu tiến để cống hiến vào công việc. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt việc được giao và còn nhận được sự quan tâm và yếu quý của đồng nghiệp và cấp trên hay bạn có thể phát triển kinh doanh cá nhân tốt nhất. Trong sự nghiệp, thành viên trong gia đình sẽ nhận được sự đề bạt và thăng tiến, cũng như có những thành tựu nhất định.

Ngược lại, khi ngôi nhà hướng Đông không hợp phong thủy, thành viên trong gia đình thường thiếu năng lượng, ủ rũ và sức khỏe không tốt thì sẽ không có tinh thần làm việc, lười nhác dẫn đến sự nghiệp tụt dốc, không được công ty trọng dụng hay sự nghiệp cá nhân gặp trắc trở, rủi ro.

Hi vọng những thông tin chúng tôi đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn thêm thông tin về phong thủy nhà ở hướng Đông để xây dựng cho mình một ngôi nhà vừa ý và mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho cả gia đình.

ẢnhPexels