Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách bị chỉ trích vì liều mạng cưỡi cá mập ở Indonesia

Một nhóm khách cố bám theo con vật to lớn bất chấp quy định cấm tiếp xúc gần với loài cá quý hiếm này.

Video ghi cảnh nhóm du khách lặn biển để cưỡi một con cá mập voi được ca sĩ nhạc rock Wira Satriaji chia sẻ trên trang cá nhân. Người gửi video cho Wira khẳng định, đoạn phim được quay ở vịnh Cenderawasih, Nabire, tỉnh Papua, Indonesia, Next Shark đưa tin ngày 14/8.

 Những du khách cố tình chạm vào cá mập voi sẽ bị chính quyền Indonesia điều tra. Ảnh: Nextshark.

Cá mập voi nằm trong danh sách những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng cần được quan tâm của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Indonesia. Cassandra Tania, nhân viên bảo vệ các loài động vật biển của tổ chức trên, khẳng định hành động của du khách có thể gây hại cho chính họ và con vật. Những người này có thể bị thương bởi lớp vỏ cứng của cá mập hoặc gặp nạn nghiêm trọng hơn nếu bị con vật lao vào người.

Theo The Jakarta Post, Susi Pudjiastuti, Bộ trưởng Ngư nghiệp và Hàng hải Indonesia, khẳng định hành động trên của du khách là trái quy định. Họ sẽ điều tra vụ việc và xác định danh tính những người vi phạm.

Cendrawasih là vườn quốc gia đại dương lớn nhất của Indonesia. Du khách tới đây có cơ hội được chạm mặt với loài cá khổng lồ khi chúng thường xuyên bơi về vùng biển này. Ban quản lý cho biết luôn phổ biến quy tắc và giám sát du khách nếu họ muốn tương tác với loài cá. Hướng dẫn của vườn quốc gia ghi rõ mọi người không được chạm vào con vật hay tự ý đuổi theo chúng. Người lặn cũng không nên gây ra tiếng ồn làm phiền con vật.