Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Messi lập nên kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’ ở Barca

Tiền đạo Lionel Messi đã trở thành cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Barcelona sau khi cùng đội bóng xứ Catalan đánh bại Sevilla với tỷ số 2-1 ở trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2018.

Trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha 2018 diễn ra rạng sáng nay, Barca sớm bị tiền vệ Pablo Sarabia của Sevilla chọc thủng lưới ở phút thứ 9. Tuy nhiên, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, các học trò của HLV Ernesto Valverde đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 sau các pha lập công của Gerard Pique (42’) và Ousmane Dembele (78’).

Tuy không ghi bàn nhưng Messi vẫn để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Dembele lập công. Trong khi đó, Marc-Andre ter Stegen phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền cho Sevilla vào phút 89 nhưng thủ môn người Đức đã lập công chuộc tội khi cản phá thành công quả phạt đền của Wissam Ben Yedder.

 Messi nâng cao danh hiệu đầu tiên của Barca ở mùa giải mới.

Với Siêu cúp Tây Ban Nha 2018 vừa giành được, Messi đã trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất trong lịch sử Barca với 33 danh hiệu. Xếp sau anh lần lượt là Andres Iniesta (32 danh hiệu), Gerard Pique và Sergio Busquets (cùng có 28 danh hiệu).

Những danh hiệu mà Messi giành được cùng Barca bao gồm 9 chức vô địch La Liga, 8 Siêu cúp Tây Ban Nha, 6 Copa del Rey, 4 Champions League, 3 Siêu cúp châu Âu và 3 FIFA Club World Cup.

Kể từ khi được đôn lên đội một Barca vào năm 2005, Messi đã ra sân 638 lần trên mọi mặt trận. Quãng thời gian này, anh ghi tới 552 bàn và thực hiện 239 đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công. Đến thời điểm này, tuyển thủ Argentina vẫn đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội chủ sân Nou Camp. Khoảng cách giữa anh với người đứng sau là cố danh thủ Cesar Rodriguez lên tới 320 bàn.

Hiện tại, Messi đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Barca. Hai vị trí dẫn đầu thuộc về Xavi Hernandez (767 trận) và Andres Iniesta (674 trận).