Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thanh niên mặc lịch sự lấy tiền công đức nhà chùa

Sau khi đặt lên ban thờ 1 tờ tiền, nam thanh niên đã lấy đi nhiều tờ tiền và phong bì của nhà chùa với nhiều mệnh giá khác nhau.

Tối ngày 12/8/2018, ông Nguyễn Văn Chung - Chủ tịch UBND P. Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, đã nắm được thông tin nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng, sơ vin gọn gàng vào lễ chùa rồi lấy tiền công đức.

"Tôi đang chỉ đạo cho các đơn vị tìm hiểu sự việc" - ông Chung nói.

Video nam thanh niên mặc lịch sự lấy tiền công đức tại chùa Cói:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/08/13/Thanh_ni__n_m___c_l___ch_s____l___y_ti___n_c__ng______c_nh___ch__a___DVO___B__o______t_Vi___t.mp4[/presscloud]

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn băng ghi hình quay lại cảnh một nam thanh niên ăn mặc lịch sự vào chùa Cói, xã Hội Hợp để lễ Phật vào ngày 11/8 (tức ngày 1/7 Âm lịch), vừa đặt lên ban thờ lễ vật thì thanh niên này cũng nhanh tay lấy cả xấp tiền gần đó.

Thanh niên này còn lấy hết phong bì ở ban thờ khác rồi nhét vào người cất giấu. Sau đó, anh ta tiến ra một ban phía sau để tiền công đức như một người bình thường.

Đoạn băng ghi hình đã gây nhiều tranh cãi, có người cho rằng hành động của thanh niên là không thể chấp nhận được nhưng cũng có ý kiến cho rằng thanh niên này bỏ một tờ tiền mạnh giá cao lên ban thờ sau đó "xin lộc" bằng những tờ tiền mệnh giá nhỏ hơn nhiều là điều dễ hiểu.