Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chẳng còn tự ti vì mùi hôi chân nhờ những cách khắc phục cực đơn giản này tại nhà

Mùi hôi chân khiến bạn tự ti trong giao tiếp vì nó có thể ảnh hưởng đến những người xung quanh. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, chỉ với một số biện pháp khắc phục cực đơn giản sau, mùi khó chịu ở chân sẽ giảm thiểu đáng kể.

Thời tiết nồm ẩm rất dễ gây ra tình trạng hôi chân khó chịu, nhất là với những người thường xuyên mang giày thể thao. Nguyên nhân là do hoạt động của tuyến mồ hôi quá mạnh khiến vi khuẩn sinh sôi tại bàn chân gây ra mùi hôi.

 Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mùi khó chịu ở chân - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, một số thói quen trong sinh hoạt hàng ngày cũng có thể dẫn đến mùi khó chịu ở chân như đi giày khi còn ướt, xỏ tất cả ngày, đi chung giày dép với người khác...

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử áp dụng những cách đơn giản sau:

Cách giảm mùi hôi chân nhanh chóng cực đơn giản

Luôn rửa sạch chân và cắt tỉa móng gọn gàng

Vi khuẩn gây mùi có thể tích tụ trong kẽ ngón chân, móng chân, lòng bàn chân... nên việc rửa chân sạch thường xuyên và cắt tỉa móng gọn gàng sẽ giúp ngăn ngừa mùi khó chịu.

Tốt nhất bạn nên sử dụng đá bọt để làm sạch lòng bàn chân khi rửa, cách này sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

 Cắt tỉa móng chân gọn gàng - Ảnh minh họa: Internet

Lau chân khô sau khi rửa sạch

Việc rửa chân sạch là điều cần thiết, nhất là sau khi bạn phải đi giày suốt cả ngày dài. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là luôn lau khô chân sau khi rửa, nhất là các khe chân để đảm bảo đôi chân khô thoáng hoàn toàn, tránh bị ẩm ướt có thể gây nấm chân.

Sử dụng nước trà để ngâm chân

Hàm lượng chất tanin có trong lá trà sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và giảm bớt mùi hôi chân hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 3 thìa cà phê lá chè pha với 1 lít nước nóng và 2 lít nước lạnh. Sau đó dùng nước này ngâm chân mỗi tối, vừa giúp thư giãn vừa cải thiện mùi khó chịu ở chân.

 Ngâm chân với nước trà có thể giảm mùi hôi nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Ngâm chân với gừng và muối

Để khắc phục và giảm mùi hôi chân nhanh chóng, bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp ngâm chân với nước ấm, muối và gừng. Cách làm như sau: pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập. Sau đó ngâm chân thư giãn trong hỗn hợp nước gừng khoảng 30 phút mỗi tối trước khi đi ngủ.

Sử dụng chanh tươi

Dùng chanh tươi là biện pháp đơn giản nhất giúp giảm mùi khó chịu ở chân, bạn chỉ cần lấy vài lát chanh tươi chà đều lên bàn chân, giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

 Dùng chanh tươi để loại bỏ vi khuẩn gây mùi - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh việc áp dụng những biện pháp trên, bạn còn cần duy trì thói quen giặt sạch tất sau mỗi lần sử dụng, tránh mang giày khi còn ướt, luôn vệ sinh sạch sẽ bàn chân để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây mùi.