Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Trồng và chăm sóc cây hoa ngoài ban công cần lưu ý những gì?

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa ngoài ban công tưởng đơn giản nhưng thực tế nếu không biết cách sẽ rất khó có thể thành công.

Hoa trồng ở ban công hiện được khá nhiều gia đình ở thành phố áp dụng nhằm tạo không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên việc lựa chọn trồng hoa ban công cũng như việc chăm sóc thế nào cho thích hợp và chuẩn nhất thì không phải ai cũng biết. Bởi trong không gian chật hẹp, đất trồng thiếu thốn cây rất khó phát triển giống như khi ta trồng trực tiếp xuống đất.

Cách lựa chọn giống cây trồng thích hợp

Trồng cây hoa ban công điều đầu tiên cần phải để ý tới hướng nắng sau đó mới lựa chọn cây trồng thích hợp. Vì thông thường nhà tại các thành phố hay bị khuất nắng nếu lựa chọn cây trồng không phù hợp với điều kiện thì sẽ khó phát triển như ý muốn. Do đó, cần lựa chọn một số cây trồng ưa thích bóng râm như lan ý hồng môn, sen Thái... Ngoài ra, không nên trồng cây có gai nhọn, lá sắc gần nơi cửa sổ hoặc cửa ra ban công, vì chúng có thể gây nguy hiểm.

 Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa ban công cần phải có chút kiến thức cơ bản

Lưu ý khi tiến hành trồng cây ban công

Nếu dùng phương pháp trồng cây ban công vào chậu không nên nên cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa sổ. Nếu thích trồng cây dây leo thì cũng nên lựa chọn các loại cây có độ leo vừa phải, hoặc làm giàn khung để có cách ép cây phát triển như ý muốn. Lưu ý, khi trồng cây ban công cũng phải tránh những loại cây dễ bị sâu bệnh

Cách tăng tính thẩm mỹ cho cây trồng ban công

Để tạo sự đồng nhất cho mặt tiền ngôi nhà, nên cố gắng tránh tình trạng trồng quá nhiều cây sẽ khiến ban công không có điểm nhấn ấn tượng. Đặc biệt, khi trồng xong cây nên rải một ít sỏi trắng trên bề mặt chậu cây cảnh để giữ vệ sinh và chống muỗi. Nên kê chậu trên gạch, hoặc sử dụng chậu có đĩa bên dưới để giúp thoát nước tốt.

Chăm sóc cây cảnh ở ban công

Cây trồng nơi ban công khá thuận tiện cho việc chăm sóc. Mỗi ngày nên tưới nước 2 lần trong thời gian mới trồng sau đó tùy từng loại cây mà có cách tưới nước khác nhau. Khi cây có biểu hiện già, úa cần cắt tỉa các cành đã già, hoặc khô héo, các cành vượt quá dài, không nên để cây quá rậm sẽ phát sinh nhiều bệnh và nấm. Nên bón phân cho cây theo định kỳ 1 tháng 1 lần giúp cây phát triển tốt hơn.

Phòng bệnh cho cây trồng ban công không khó chỉ cần dùng bình xịt sâu bọ đa năng từ thiên nhiên có bán tại các cửa hàng cây giống hoặc cửa háng bán thuốc chuyên điều trị sâu bệnh hại cây trồng.