Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Tân chưa đồng ý mức kỷ luật mới

Báo Thanh tra ngày 20/4 và 15/6/2018, có bài phản ánh về việc Huyện ủy Đức Phổ ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Thanh Tân, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tiếp đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy (UBKTTU) Quảng Ngãi thành lập Tổ kiểm tra, xác minh và ra quyết định hạ mức kỷ luật của ông Tân từ cảnh cáo xuống khiển trách. Tuy nhiên, ông Tân vẫn chưa đồng tình vì sự thật hoàn toàn không phải như vậy!

 Ảnh: Trụ sở UBND huyện Đức Phổ - nơi ông Tân làm Phó Chủ tịch

Ngày 2/8, UBKTTU Quảng Ngãi công bố Quyết định số 190/-QĐUBKTTU về giải quyết khiếu nại của ông Lê Thanh Tân.

Quyết định nêu: “Với cương vị là Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Thanh Tân đã có hành vi thiếu chuẩn mực đối với cấp dưới, vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức quy định tại Điều 17 Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; khi làm việc với tổ chức đảng, đồng chí thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm là có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị...; gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân, tổ chức đảng, cơ quan nơi sinh hoạt và công tác”.

Từ kết luận trên, UBKTTU thay đổi hình thức kỷ luật cảnh cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ xuống mức khiển trách đối với ông Tân.

Sau khi nhận được quyết định, ông Tân vẫn chưa “tâm phục, khẩu phục” vì đối chiếu với các quy định của Đảng, nội dung quyết định của UBKTTU chưa thỏa đáng và khách quan; ông sẽ tiếp tục đề bạt tâm tư, nguyện vọng của mình lên cấp ủy đảng cao hơn để làm rõ thêm các vấn đề trên, đừng kỷ luật oan đối với ông.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tân cho biết, việc UBKTTU kết luận về ông có hành vi “thiếu chuẩn mực đối với cấp dưới”, ông thấy có khuyết điểm vì do áp lực công việc nên một lần lớn tiếng với đồng chí Lái, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện, do đồng chí bỏ trực bão lụt đi dự đám cưới. Việc này đã được Chủ tịch UBND huyện nhắc nhở, ông đã rút kinh nghiệm; chứ ông không vi phạm gì đến mức phải xử lý kỷ luật và không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị.

Về nội dung “khi làm việc với tổ chức đảng thiếu trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm”, ông Tân giãi bày, do ông không mắc khuyết điểm, vi phạm... thì làm sao ông lại nhận cái mà bản thân không hề làm; giống như việc Huyện ủy kết luận ông đánh nhân viên cấp dưới, nay UBKTTU xét thấy không hội đủ chứng cứ nên đã hủy bỏ.

Liên quan đến một số vi phạm của lãnh đạo huyện Đức Phổ, UBKTTU Quảng Ngãi cũng đang kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Ban Thường vụ Huyện ủy và các ông Huỳnh Quý, Bí thư Huyện ủy; ông Trần Em, Phó Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Văn Công, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Nổi cộm là công tác đề bạt cán bộ, trong đó ông Trần Duy Khánh (con rể của Bí thư Huỳnh Quý, con ruột ông Trần Quang Bích, Giám đốc Kho bạc Nhà nước huyện) được xem là bổ nhiệm “thần tốc”. Năm 2016, ông Khánh giữ chức Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) huyện, trong khi ông Khánh chưa đủ điều kiện bổ nhiệm như: Chưa học lớp trung cấp lý luận chính trị, chưa qua chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước… Gần 1 năm sau, ông Khánh được bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện. Ông Khánh còn được huyện ưu tiên cấp 1 lô đất ở, không thu tiền sử dụng đất.

Tương tự, ông Trần Ngọc Sang được huyện tiếp nhận, bố trí công tác năm 2013, sau 2 năm công tác tại Văn phòng HĐND và UBND huyện được bổ nhiệm chức Phó Chánh văn phòng, nhưng cũng chưa đủ điều kiện vì ông Sang chưa chuyển đảng chính thức, chưa học trung cấp lý luận chính trị, quản lý Nhà nước… Tiếp đó, ông Sang được bổ nhiệm chức Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện.

Ông Nguyễn Tấn Lái, nguyên Giám đốc Nông trường 24/3 được huyện tiếp nhận về làm Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, sau đó được bổ nhiệm Trưởng phòng NN&PTNT huyện cũng chưa hội đủ các điều kiện theo quy định.

Có trường hợp như ông Nguyễn Văn Lý sử dụng bằng đại học giả, vẫn bố trí làm công tác nội chính và cho đi thi nâng ngạch từ cán sự lên chuyên viên. Sự vụ bị cơ quan chức năng ở tỉnh phát hiện, huyện mới tiến hành xử lý kỷ luật và chuyển công tác khác.

Ngoài ra, con gái của Bí thư Huyện ủy trước đây làm kế toán ở Huyện đoàn Đức Phổ, nay chuyển sang Phòng TC-KH, phụ trách quản lý ngân sách... Con gái ông Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy vào làm việc hợp đồng ở Phòng TC-KH huyện, nay chuyển sang Huyện đoàn để dễ dàng thi biên chế chính thức.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào chiều ngày 8/8/2016, ông Đặng Thế Vinh, lái xe Huyện ủy Đức Phổ điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 76B-0764 của Văn phòng Huyện ủy từ Đức Phổ ra TP Quảng Ngãi đón lãnh đạo đi họp về thì gặp tai nạn. Do xe đã hết hạn đăng kiểm nên không được Cty Bảo hiểm bồi thường.

Đến khoảng tháng 5/2017, Huyện ủy Đức Phổ đề nghị UBND huyện hỗ trợ chi ngân sách năm 2017 cho Huyện ủy là 160 triệu đồng để sửa chữa ô tô bị tai nạn hết 128 triệu đồng, bồi thường cho xe conteiner 25 triệu đồng...

Việc đề xuất và duyệt chi ngân sách dùng sửa chữa xe ô tô hết thời hạn đăng kiểm của Huyện ủy Đức Phổ như vậy có đúng theo quy định và nếu không thì trách nhiệm thuộc về ai?

Đề nghị các cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Ngãi xác minh và kết luận rõ ràng, minh bạch việc sử dụng nguồn ngân sách trên.