Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện kỳ vọng vào Olympic Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018.

Olympic Việt Nam nằm tại bảng D của môn bóng đá nam ASIAD 2018 cùng với Olympic Nhật Bản, Olympic Pakistan và Olympic Nepal. Theo nhận định của giới chuyên môn, đây là bảng đấu vừa sức với thầy trò HLV Park Hang Seo. Và nếu thi đấu đúng phong độ, Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể giành vé đi tiếp.

Bởi vậy, phát biểu trong Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam dự ASIAD, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện đã kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo.

 Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ và tặng hoa cho Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 và các VĐV (Ảnh: Đỗ Long)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu: “Đội tuyển bóng đá U23 quốc gia cần duy trì phong độ, phát huy ý chí thi đấu kiên cường, biến những cơ hội thành hiện thực để giành được những kết quả tốt đẹp như những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ tại Thường Châu, Trung Quốc”.

“Hành trang của các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần này luôn có sự dõi theo và cổ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà; mỗi tấm huy chương mà các bạn giành được tại Asiad sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước” - Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Ngoài việc đặt kỳ vọng vào các tuyển Olympic Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Ngọc Thiện cũng động viên tinh thần toàn Đoàn Thể thao Việt Nam, mỗi VĐV hãy phát huy tinh thần quyết thắng của các tuyển thủ U23 đã làm tại VCK U23 châu Á 2018 để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Theo kế hoạch, Olympic Việt Nam sẽ lên đường dự ASIAD vào ngày 11/8. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên gặp Olympic Pakistan ngày 14/8, sau đó chạm trán các đối thủ Olympic Nepal và Olympic Nhật Bản sẽ diễn ra vào các ngày 16 và 19/8./.

Tại ASIAD 2018, Đoàn thể thao Việt Nam tham dự với 523 thành viên - đông nhất trong các kỳ đại hội từ trước đến nay. Trong đó, thành phần gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam).