Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tuôn nước mắt tiễn 2 phi công Su-22 về đất mẹ

Hàng ngàn người dân xứ Nghệ đã đến nhà tang lễ Bệnh viện Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An) tiễn biệt 2 phi công hy sinh khi đang huấn luyện bay về quê nhà an táng.

XEM CLIP:

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/28/xuc_dong_tien_biet_phi_cong.mp4[/presscloud]

Từ sáng sớm, dọc đường Lê Viết Thuật, nơi diễn ra ra lễ truy điệu 2 phi công Thượng tá Khuất Mạnh Trí và Đại tá Phạm Giang Nam đông kín người đến sắp hàng vào viếng tiễn biệt.

Trong đoàn người đến viếng, có người là đồng đội, đồng chí cùng trong đơn vị, cũng có rất nhiều người xa lạ chưa từng biết mặt nghe tên 2 anh Nam, anh Trí. Thế nhưng, trước sự ra đi đột ngột của các anh, tất cả những người đến viếng đều chung sự thương cảm và đau xót khôn nguôi.

Khi lễ viếng chưa bắt đầu, ông Nguyễn Duy Kỷ (SN 1945, trú tại phường Hưng Lộc, TP Vinh) đã có mặt rất sớm, ông đứng lặng lẽ bên lề đường với khuôn mặt buồn bã, xót thương.

 Lễ viếng 2 anh có rất đông đồng đội, người thân và cả những người chưa từng một lần biết đến các anh

Ông Kỷ cho biết, hay tin 2 phi công hy sinh ông rất xót xa, khi biết được lễ viếng, lễ truy điệu được tổ chức tại TP. Vinh, ông nhất định đến phúng viếng để tiễn biệt và chia buồn cùng gia quyến.

“Tôi dậy từ 5h sáng, đi vào rồi đi ra mong trời sáng nhanh để đến đây viếng 2 phi công. Họ đang làm nhiệm vụ mà hy sinh nên người dân chúng tôi rất thương tiếc” - ông Kỷ nói.

 Khói hương nghi ngút bao trùm lên nỗi đau mất mát của toàn quân, toàn dân

Giây phút đoàn xe tiễn đưa các anh rời mảnh đất Nghệ An đến gần, dòng người đổ về viếng càng đông, người dân đứng xuống cả lòng đường. Nhiều người trong số ấy không khỏi xúc động, rơi nước mắt trước sự hy sinh của 2 anh giữa thời bình.

Đúng 9h sáng, thi thể của hai phi công được đưa lên xe về quê an táng, để lại nỗi xót thương cho hàng ngàn người đến đưa tiễn. Đoàn xe đưa 2 phi công khuất khỏi tầm mắt, trời xứ Nghệ đổi màu và mưa bắt đầu rơi nhẹ trên đường phố...

 Các vòng hoa của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam trong lễ viếng

 Các anh chuẩn bị về đất mẹ yên giấc ngàn thu

 Từng ánh mắt thất thần trước linh cữu

 

 

 Đồng đội tiễn đưa di ảnh Thượng tá Khuất Mạnh Trí ra xe

 

 Người dân đợi tiễn đưa 2 phi công

 Ông Nguyễn Duy Kỷ đến viếng từ rất sớm

 

 

 Thân phụ của Đại tá Phạm Giang Nam đau đớn bước ra khỏi nhà tang lễ 

 

 Đoàn xe đưa 2 liệt sỹ đi qua dưới chân cầu vượt Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An

XEM CLIP: Đoàn xe đưa các anh về đất mẹ

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/28/tiendua.mp4[/presscloud]