Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Park Hang Seo chỉ ra đối thủ chính của Olympic Việt Nam tại Asiad 2018

Tại Asiad 2018, HLV Park Hang Seo đánh giá cao Olympic Nhật Bản và xác định Pakistan cùng Nepal là đối thủ chính của Olympic Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội tuyển Olympic Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm PVF nhằm chuẩn bị cho giải Tứ hùng trên sân Mỹ Đình và quan trọng nhất là Asiad 2018 diễn ra trên đất Indonesia vào trung tuần tháng 8 tới. Ở giải đấu này, Olympic Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

Trao đổi với báo chí trong nước sau buổi tập của đội tuyển Olympic Việt Nam mới đây, HLV Park Hang Seo tỏ rõ quyết tâm cùng các học trò giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong bài phát biểu của mình, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao Nhật Bản và xác định Pakistan và Nepal là đối thủ chính của Olympic Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp: “Ở bảng đấu này, Olympic Nhật Bản được đánh giá cao nhất và nếu không có gì bất ngờ thì họ sẽ giành ngôi nhất bảng. Vì thế, Pakistan và Nepal là đối thủ chính của Olympic Việt Nam và nếu muốn giành vé đi tiếp thì phải giải quyết được hai đội này”.

 HLV Park Hang Seo khẳng định những gương mặt tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham dự Asiad 2018

Xác định được 2 đối thủ chính, HLV Park Hang Seo cũng cho biết đang cùng các thành viên ban huấn luyện đội tuyển Olympic Việt Nam nghiên cứu các đối thủ của mình. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thừa nhận gặp đôi chút khó khăn trong việc nghiên cứu đội tuyển Olympic Pakistan do họ bị FIFA cấm vận: “Trong 3 năm qua, bóng đá Pakistan bị FIFA cấm vận nên tư liệu về đối thủ này khá ít. Đó sẽ là khó khăn, nhưng hiện tại tôi đang vận dụng tối đa các kênh thông tin để tìm hiểu kỹ về họ. Trong khi đó, Nepal vừa qua có các trận gặp Uzbekistan và Bangladesh nên BHL sẽ tập trung phân tích dữ liệu về lực lượng và lối chơi của đội này”.

Với việc đội tuyển Olympic Việt Nam đối đầu với Pakistan ở ngay lượt trận mở màn do đó HLV Park Hang Seo nhấn mạnh sẽ lưu tâm đến trận đấu này. Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết 3 trận đấu tại vòng bảng Asiad 2018 đều là những trận chung kết của Olympic Việt Nam: “Ở ASIAD 2018, Olympic Việt Nam gặp Pakistan trước nên trận ra quân sẽ đóng vai trò quan trọng, quyết định nhiều đến tấm vé đi tiếp của hai đội. BHL sẽ đặc biệt lưu ý đến trận này. Tuy nhiên, tôi cũng xác định là cả 3 trận vòng bảng đều sẽ là những trận chung kết của Olympic Việt Nam”.

Chia sẻ về việc chốt danh sách của đội tuyển Olympic Việt Nam sau giải đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo cho biết những cầu thủ thể hiện mình sẽ giành suất đi Indonesia tham dự Asiad 2018: “Tôi gọi 30 cầu thủ lên tập trung và tất cả đều có cảm giác thi đấu tốt, không ai bị chấn thương nên đó sẽ là lợi thế. Trước khi lên đường sang Indonesia, tôi sẽ gút danh sách xuống còn 23 người. Thế nên, cuộc cạnh tranh vị trí sẽ rất cao và những người thể hiện tốt sẽ sang Indonesia tranh tài. Các cầu thủ đều đã hiểu ý đồ chiến thuật của tôi nên cách vận hành sẽ được tập trung mài giũa. Tôi cho rằng, dù cạnh tranh vị trí khốc liệt nhưng với sức trẻ và tài năng, các cầu thủ sẽ thể hiện được mình để ghi điểm với BHL”.

HLV Park Hang Seo xác định giải Tứ hùng trên sân Mỹ Đình là cơ hội để Olympic Việt Nam test lực lượng và đội hình nhưng ông cho biết sẽ không để lộ những vũ khí quan trọng của đội tuyển nhằm tạo bất ngờ trước các đối thủ khi bước vào thi đấu tại Asiad 2018: “Giải đấu giao hữu đầu tháng 8 tới tại Hà Nội sẽ là bài test quan trọng với toàn đội. Tất nhiên, giải đấu đó, tôi sẽ đảm bảo được tính an toàn về sự bảo mật các vũ khí quan trọng trong tính toán của BHL”.