Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người chồng cõng vợ ốm yếu đi khắp Trung Quốc

Anh chồng tâm sự "không muốn cô ấy rời khỏi thế gian mà vẫn còn hối tiếc" nên đã đưa vợ du lịch khắp Trung Quốc.

 Wang Xiaomin cõng vợ lên núi bằng cách đeo đai hỗ trợ. Ảnh: Pear.

"Thế giới này rất lớn, mà tôi thì muốn đưa cô ấy đi xem", người chồng nói hôm 22/7, trong lúc đưa vợ leo núi Hoàng Sơn. Vợ anh mắc bệnh rối loạn thần kinh vận động đã 5 năm, theo SCMP.

Wang Xiaomin, 57 tuổi, đưa vợ xuống núi bằng cách đeo bộ dây đai toàn thân vào người cô rồi buộc chặt vào người mình. "Tôi không muốn cô ấy rời khỏi thế gian mà trong lòng vẫn còn tiếc nuối. Tôi muốn cho cô ấy một cuộc sống đầy ý nghĩa", Wang tâm sự.

Do hai vợ chồng không có con, Wang có thể đưa vợ du lịch khắp Trung Quốc, tới những danh lam thắng cảnh nổi tiếng. "Tôi biết không có nhiều hy vọng về việc cô ấy có thể hồi phục, vì thế, tôi lên kế hoạch đưa cô ấy đi thăm thú khắp nơi".

Wang cho hay hai người đã khám phá các địa điểm như Cung điện Potala ở Lhasa, hay núi lửa Hohxil ở cao nguyên Tây Tạng. Điểm đến lần này là núi Hoàng Sơn, một di sản thế giới của UNESCO nằm ở phía đông nam tỉnh An Huy. Nó là một trong 10 ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Quốc. Dù hai vợ chồng vẫn chưa quyết định điểm đến tiếp theo, nhưng Wang nói chắc chắn đi đâu cũng sẽ đưa vợ theo.