Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chính thức: Huyền thoại Barca treo giày ở tuổi 39

Sau kỳ World Cup 2018, cựu hậu vệ CLB Barcelona, Rafael Marquez đã chính thức treo giày.

Truyền thông Tây Ban Nha mới đây vừa đưa tin, hậu vệ người Mexico Rafael Marquez chính thức treo giày ở tuổi 39. Cựu cầu thủ CLB Barca đã có 22 năm thi đấu đỉnh cao.

“Đã 22 năm mà tôi cảm thấy rất hài lòng, đã có nhiều hy sinh, nỗ lực, sai lầm, lựa chọn khôn ngoan và kết quả dành được gây ra nỗi buồn, đôi khi thất vọng, nhưng chủ yếu là niềm vui”, Marquez viết trong một thông điệp được chia sẻ trên Twitter.

CLB Barca cũng dành cho cầu thủ 39 tuổi lời chúc tốt đẹp nhất: “Cảm ơn Rafa và chúc may mắn!”. Marquez từng có 8 mùa bóng gắn bó với đội chủ sân Nou Camp.

 Marquez chính thức treo giày ở tuổi 39. Ảnh: Fourfourtwo.

Hậu vệ người Mexico hợp cùng Carles Puyol trở thành bộ đôi trung vệ huyền thoại trong lịch sử đội bóng. Chính điều này làm nên chiến tích vô địch Champions League 2006 của Barca sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi. Từ đó mở ra một thời kỳ vàng son cho đội bóng xứ Catalonia.

Ngoài ra, Marquez còn dành thêm 1 chức vô địch Champions League vào năm 2009 và 4 lần lên ngôi cao nhất tại giải La Liga cùng hàng loạt những danh hiệu lớn nhỏ khác. Ngoài Barca, cầu thủ 39 tuổi từng trải qua các CLB như Monaco, New York Red Bulls, Leon và Hellas Verona. CLB cuối cùng Marquez thi đấu là CLB Atlas ở giải vô địch quốc gia Mexico.

Không chỉ vậy, cựu thủ quân ĐT Mexico là một trong số ba cầu thủ trên thế giới có 5 lần tham dự các vòng chung kết World Cup. Tại kỳ World Cup vừa qua, Marquez cũng được vào sân thi đấu chính thức trong trận gặp ĐT Brazil thuộc vòng 1/8.