Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lộ 2 thí sinh đạt điểm xét tuyển đại học cao bất thường ở Lạng Sơn

Các môn Toán, Ngữ Văn và Tiếng Anh của 2 thí sinh này đều trên 8 và 9 điểm. Trong khi, các môn khác có điểm rất thấp.

 Sở GD&ĐT Lạng Sơn. Ảnh: H A.

Theo đó, tổng điểm thi của thí sinh N.N.H. là 38,9 với điểm số các môn lần lượt Toán 9, Ngữ văn 8,75, Lịch sử 1,75, Địa lí 4,50, Giáo dục Công dân 5,50, Tiếng Anh 9,40. Điểm trung bình các môn của thí sinh này là 6,48.

Như vậy, nếu xét tuyển khối D1, em H. đạt 27,75, chưa tính điểm ưu tiên được cộng theo quy định.

Thí sinh tự do N.T.Đ. dự thi 3 môn có tổng điểm 27,3, số điểm các môn Toán 9,4, Ngữ văn 8,5, Tiếng Anh 9,4. Theo một số nguồn tin, em Đ. có nguyện vọng vào học khối ngành công an.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 21/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT tiếp tục rà soát nốt các khâu cuối cùng về điểm thi, chấm thi. An ninh tại Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn vẫn được thắt chặt, phóng viên túc trực bên ngoài chờ kết luận vụ việc.

 Bảng điểm của em H.

 Bảng điểm của em Đ.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao hình ảnh bảng điểm thi THPT cao bất thường của các học sinh tại tỉnh Lạng Sơn. Theo danh sách 35 thí sinh trong bảng điểm này, mỗi thí sinh đều được ưu tiên cộng thêm 2,75 điểm.

Điều ngạc nhiên là số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch Sử trong bảng điểm này khiến dư luận nghi vấn về chất lượng. Các thí sinh trong danh sách đều là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn 2 (Bộ tư lệnh CSCĐ - K20), có năm sinh từ 1994 đến 1997.

Ngày 20/7, Đại úy Đỗ Đình Viên, chỉ huy Tiểu đoàn 2 (Bộ tư lệnh CSCĐ - K20) cho biết, thừa nhận danh sách 35 thí sinh lan truyền trên mạng là các chiến sĩ nghĩa vụ, tuy nhiên hầu hết các em có học lực khá, chăm chỉ ôn luyện.

Liên quan đến vụ việc, tổ công tác bao gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ GD&ĐT và A83 Bộ Công an phối hợp với Sở GD&ĐT Lạng Sơn xác minh rà soát lại điểm thi, quy trình tổ chức thi tại cụm này nhưng đến nay chưa có kết quả.