Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 giờ sáng, vợ gọi 133 cuộc điện thoại mà chồng chẳng nhấc máy, hội chị em không bênh vợ mà còn vào mắng thêm

Nhìn danh sách cuộc gọi của người vợ trẻ mà hội chị em xót lòng xót dạ, tuy nhiên người bênh vực thì ít mà người ném đá lại nhiều.

Trong cuộc sống hôn nhân, điều cốt yếu để duy trì hạnh phúc gia đình có lẽ ngoài tình yêu còn là trách nhiệm của mỗi người. Nếu vợ chồng cùng tôn trọng lẫn nhau, mọi chuyện dù to cũng hóa nhỏ, từ nhỏ hóa không. Nhưng nếu giữa vợ và chồng không còn sự tôn trọng thì mái ấm dẫn tới tình trạng sứt mẻ và đổ vỡ cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Mới đây, trên MXH xuất hiện một bài đăng giãi bày tâm sự của người vợ trẻ vì gọi tới hơn 100 cuộc điện thoại nhưng chồng không nghe máy. Bài đăng này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng:

 Những lời than thở của người vợ trẻ khiến hội chị em cảm thấy xót lòng.

Theo như những gì người vợ trẻ chia sẻ thì chị đã gọi cho chồng tới 133 cuộc điện thoại, suốt từ giữa đêm cho đến hơn 2 giờ sáng nhưng vẫn không có bất cứ cuộc gọi nào nhận được hồi âm. Trong lúc tuyệt vọng và mệt mỏi vì hóa thành "hòn vọng phu" giữa đêm, chị nản lòng muốn buông bỏ nhưng lại nghĩ thương con và tiếp tục cam chịu. Câu hỏi cuối cùng của chị cũng như một sự mông lung không định trước cho cuộc hôn nhân này: "Không biết phải chịu đựng nhau đến bao giờ nữa đây?"

Ngay sau khi đăng tải, lời tâm sự kèm hình ảnh hơn 100 cuộc điện thoại của người vợ trẻ đã khiến MXH xôn xao. Đa số mọi người đều cảm thấy xót xa thay cho cảnh vợ chờ chồng trở về trong đêm, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít những ý kiến "ném đá" vì sự kiên nhẫn quá đà của chị.

Để lại bình luận dưới bài đăng này, nhiều chị em tỏ ra bức xúc và không đồng tình với cách làm của chị vợ. Các chị em cho rằng đã là người vô tâm hoặc tâm của họ không hướng về phía mình, thì sự kiên nhẫn này đôi khi chỉ khiến người ta cảm thấy phiền phức và ghét bỏ hơn thôi. Trong trường hợp là vợ chồng mà không còn sự kết nối nhất định, có lẽ buông bỏ là một giải pháp tốt nhất để không ai phải tiếp tục chịu đựng ai.

 Những lời bình luận góp ý cho người vợ trẻ: đồng tình thì ít mà chỉ trích thì nhiều.

Về câu nói "vì thương con" của người vợ trong bài cũng không được mọi người đồng tình. Bởi đa số cho rằng câu "thương con" là vì phụ nữ còn lụy tình, còn chưa thể dứt bỏ nên đem con làm cái cớ để tự nuôi nấng sự đợi chờ vô vòng của bản thân. Một đứa trẻ sẽ không thể lớn lên hạnh phúc và đủ đầy nếu như bố mẹ chúng sống với nhau trong cực hình, sự gắn kết chỉ là vỏ bọc.

Ngoài ra, cũng có một số phỏng đoán cho rằng có thể anh chồng đêm qua đi tụ tập xem bóng đá cùng hội chiến hữu nên mệt quá ngủ thiếp đi không biết. Hoặc trường hợp xấu hơn là anh chồng bị mất điện thoại hay gặp tai nạn nên không thể bắt máy được dù có nhiều cuộc gọi. Những trường hợp này dù đều là giả thuyết nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra, nên mọi người mong chị vợ hãy bình tĩnh để nghe ngóng thêm tình hình.

Hiện tại, bài đăng vẫn đang tiếp tục nhận được sự chú ý của mọi người. Mặc dù chưa biết cụ thể nguyên do vì sao không nghe máy của anh chồng và cách xử trí của chị vợ sau đó, nhưng qua đây các chị em cũng mong rằng các đức ông chồng dù đi đâu về đâu, dù làm gì với ai, cũng nên báo về cho vợ con ở nhà một câu. Chớ để như anh chồng trong câu chuyện, khiến người vợ gọi hơn 100 cuộc không được bắt máy thì thử hỏi ai mà không nóng ruột?