Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ghi bàn ở chung kết World Cup, Mbappe thừa kế ngai vàng của Vua Pele

Với bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho Pháp trước Croatia, Mbappe đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp, đồng thời trở thành người thừa kế ngai vàng của Vua bóng đá Pele.

 

Phút 65, Mbappe ghi bàn thắng thứ 4 vào lưới Croatia sau cú sút ngoài vòng cấm quyết đoán.

Pha lập công ấy cũng có nghĩa Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháp và trẻ thứ 3 thế giới từng ghi bàn ở trận chung kết World Cup.

 Mbappe ghi bàn ở trận chung kết với tư cách cầu thủ trẻ thứ 3 lịch sử

Mbappe đã ghi bàn khi 19 tuổi và 6 tháng, còn Pele tìm đến mành lưới Thụy Điển ở trận chung kết năm 1958 lúc 17 tuổi và 8 tháng.

Một cầu thủ khác là cựu danh thủ Italia, Giuseppe Bergomi lập công trong trận chung kết năm 1982 ở 18 tuổi và 201 ngày.

 3 cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở chung kết World Cup

Trước bàn thắng của Paul Pogba, đã không có cầu thủ nào ghi bàn từ ngoài vòng cấm ở một trận chung kết suốt 36 năm qua.

Nhưng bây giờ thì Pogba và Mbappe làm được lần lượt chỉ trong vòng 6 phút.

 Mbappe đã có 4 bàn tại giải

Cùng với Griezmann, Mbappe cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháp tại giải đấu với 4 lần lập công, thành tích tốt nhất kể từ Just Fontaine (13) năm 1958.

Ở World Cup này, ngôi sao trẻ của PSG đã đóng vai trò then chốt, điều thể hiện không chỉ qua những bàn thắng mà tốc độ như chiếc xe F1, kỹ thuật đi bóng và khả năng phối hợp với Griezmann, Pogba, Giroud cũng rất tốt.

Mbappe đã tỏa sáng trước Argentina bằng cú đúp bàn thắng cũng như định đoạt kết quả trận thắng quan trọng trước Peru ở vòng bảng.

 Mbappe đã tiếp bước Pele tại World Cup

Bên cạnh bước tiến ngoạn mục tại CLB thì rõ ràng Mbappe đang phát triển như vũ bão để trở thành một trong những tiền đạo xuất chúng nhất hành tinh. Bóng đá thế giới đã có một người thừa kế xứng đáng cho "vua" Pele trên đấu trường World Cup.

Cuối cùng, không ai có thể xứng đáng hơn Mbappe để nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018" mà FIFA đã trao tặng tối qua.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/16/Ghi_b__n_____chung_k___t_World_Cup__Mbappe_th___a_k____ngai_v__ng_c___a_Vua_Pele.mp4[/presscloud]

Highlights trận Pháp - Croatia