Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhà báo Lại Văn Sâm và các BTV nổi tiếng làm gì trước khi vào VTV?

Nhà báo Lại Văn Sâm từng giúp mẹ vợ bán hàng trong chợ Đồng Xuân trước khi trở thành một trong những nhân sự cốt cán của Đài Truyền hình Việt Nam.

Lại Văn Sâm là nhà báo kỳ cựu của VTV. Trước khi nghỉ hưu, ông giữ chức Trưởng ban Thể thao Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3). Ông còn là MC được hàng triệu khán giả yêu thích khi dẫn các chương trình như: "Ai là triệu phú", "Chúng tôi là chiến sĩ", "SV 96"....

Nhà báo Lại Văn Sâm sinh năm 1958 tại Việt Trì, Phú Thọ. Ông từng tiết lộ, gia đình không có ai làm báo hay làm quan, bố ông chỉ là "một thợ thủ công tỉnh lẻ". Năm 1975, Lại Văn Sâm học tập và nghiên cứu tại Liên Xô theo chuyên ngành ngôn ngữ Hindu. Đến năm 1987, ông về nước và phụ mẹ vợ bán hàng mỹ nghệ ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội.

Công việc đầu tiên của nhà báo Lại Văn Sâm ở VTV là dịch bản tin thể thao từ đài Hoa Sen của Liên Xô sang tiếng Việt.  Tiếp đến, ông được giao phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, ông thấy chán, bỏ việc và lại về phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân. Năm 1988, ông quay trở lại làm việc tại VTV và trở thành một trong những cán bộ chủ chốt của đài.

BTV Hoài Anh là gương mặt quen thuộc của Bản tin Thời sự lúc 19h. Cô là giọng đọc miền Nam đầu tiên giữ sóng chương trình được coi là quan trọng nhất của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Trước khi trở thành BTV của VTV, Hoài Anh từng bén duyên môn nghệ thuật thứ 7. Khi đang là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cô được mời tham gia vào phim "Màu hoa nhớ", đóng cùng với nam diễn viên Quyền Linh.

Tiếp đến, Hoài Anh tham gia vào phim "Đô la trắng", đóng cùng Lý Hùng, Ngọc Thúy. Trong phim, cô vào vai nữ tội phạm buôn ma túy với thủ đoạn độc ác.

Thùy Dung là BTV thể thao của Đài Truyền hình Việt Nam. Trước khi đến với VTV, cô là vận động viên quần vợt số 1 của Việt Nam.

BTV Thùy Dung trưởng thành trong một gia đình có điều kiện, bố mẹ là doanh nhân. Cô theo đuổi nghiệp quần vợt đỉnh cao từ nhỏ và từng vươn lên trở thành tay vợt nữ số một Việt Nam trong giai đoạn 2006-2009. Sau khi bị chấn thương, cô giải nghệ khi mới chỉ 23 tuổi.

Thùy Dung nhận được nhiều tình cảm của khán giả khi tham gia chương trình truyền hình thực tế "Cuộc đua kỳ thú". Hiện tại, ngoài công việc của một BTV Thể thao, cô còn khẳng định mình trong lĩnh vực kinh doanh.