Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kéo dài thời gian nghị án vụ “kiều nữ'' ngân hàng thụt két hơn 50 tỷ đồng

Chiều 13/7 được ấn định là thời gian HĐXX tuyên án phạt đối với Nguyễn Thị Lam và các bị cáo khác trong vụ thụt két hơn 50 tỷ đồng. Tuy nhiên, thời gian nghị án được thông báo sẽ kéo dài thêm để làm rõ một số tình tiết vụ việc.

Bước vào phiên xét xử chiều 13/7, HĐXX đã xét hỏi bổ sung một số tình tiết liên quan đến dòng tiền đi sau khi Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt từ các khách hàng của mình, trong đó có số tiền Lam dùng để mua đất làm nhà xưởng của ông Nguyễn Văn Long tại xã Nghi Phú, TP. Vinh và số tiền làm nhà vợ chồng Lam ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương.

 Bị cáo Nguyễn Thị Lam tại phiên tòa ngày 13/7. Ảnh: Phương Thảo

Thời điểm hiện tại một số tình tiết liên quan đến dòng tiền đi chưa được làm rõ nên HĐXX quyết định kéo dài thêm thời gian nghị án, dự kiến sẽ đưa ra xét xử tiếp vào chiều 16/7.

"Nếu làm rõ được dòng tiền đi thì sẽ tuyên án vào ngày 16/7, trường hợp cần trả hồ sơ điều tra bổ sung, HĐXX sẽ xem xét đến phương án này", chủ tọa phiên tòa nói.

Trong vụ án này, Nguyễn Thị Lam (SN 1987) là nguyên nhân viên Phòng giao dịch Đô Lương, chi nhánh Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tại TP Vinh. Bị cáo Lam bị truy tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo kết luận cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, từ năm 2012 đến 2016, Nguyễn Thị Lam đã lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối khách hàng ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền, chiếm đoạt số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Hành vi của Lam đã kéo theo 15 đồng nghiệp "nhúng chàm". 15 cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Eximbank bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", trong đó có Đặng Đình Hồng (SN 1973, nguyên Giám đốc Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương) và Trần Kim Thoa (SN 1982, nguyên Phó phòng Tín dụng Eximbank chi nhánh Vinh).