Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ sinh Ấn Độ bị giáo viên và nam sinh cưỡng hiếp tập thể suốt 6 tháng liền

Một cô bé 15 tuổi tố cáo 3 giáo viên và 19 nam sinh cùng trường đã hiếp dâm mình trong suốt 6 tháng. Vụ án tiếp tục gây chấn động dư luận Ấn Độ và làm dấy lên làn sóng đấu tranh mạnh mẽ.

 Các nữ sinh tham gia cuộc biểu tình trong im lặng phản đối những vụ cưỡng hiếp nữ sinh hồi tháng 8. Ảnh: AFP/Getty

Cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ hiệu trưởng, 2 giáo viên và 4 nam sinh sau khi người bị hại làm đơn tố cáo lên cảnh sát vào ngày 6/7.

Anuj Kumar, một điều tra viên thuộc trạm cảnh sát Ekma, cho biết ban đầu chỉ có 4 nam sinh tham gia vụ cưỡng hiếp nữ sinh tại trường học, sau đó một vài nam sinh khác bắt gặp vụ việc và đe dọa sẽ công khai vụ việc, tuy nhiên sau đó họ lại tham gia hiếp dâm nạn nhân.

Các nghi can liên tục bác bỏ cáo buộc liên quan đến vụ án và nói mình vô tội.

Vijay Kumar Verma, phó cục trưởng cục cảnh sát quận Saran bang Bihar cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra và sẽ tổ chức bố ráp để bắt giữ những kẻ phạm tội còn lại”.

Đây là vụ án mới nhất liên quan đến vấn đề tấn công tình dục và bạo lực trẻ vị thành niên tại Ấn Độ. Sự việc một lần nữa dấy lên làn sóng mạnh mẽ kêu gọi chính phủ có những hành động thiết thực để bảo vệ trẻ em gái ở đất nước này.

Theo ủy ban tội phạm quốc gia, mỗi ngày Ấn Độ có khoảng 100 vụ tấn công tình dục được báo lên cảnh sát.

Cũng tháng 4 vừa qua, vụ hãm hiếp và giết hại một bé gái 8 tuổi tại bang Jamu đã khiến hàng nghìn người dân xuống đường biểu tình để phản đối tình trạng bạo lực tình dục trẻ em. Ngay sau đó, chính phủ Ấn đã phải ra luật tạm thời cho phép áp dụng án tử hình đối với tội hiếp dâm trẻ em hoặc hiếp dâm tập thể.

Cũng trong tháng 4 vừa qua, chính phủ Ấn Độ ra luật tạm thời, cho phép áp dụng án tử hình đối với tội hiếp dâm trẻ em hoặc hiếp dâm tập thể.